Nên sử dụng dung dịch rửa xe không chạm nào tốt nhất hiện nay

0
420
dung dịch rửa xe không chạm

Hiện nay, dịch vụ rửa xe xuất hiện thêm một loại hình rửa xe mới đó là công nghệ rửa xe không chạm. Đây là một công nghệ rửa xe vô cùng đặc biệt, không cần chạm vào để kỳ cọ vẫn đánh bay vết bẩn hiệu quả. Công nghệ này cần đến sự trợ giúp của một loại nước rửa xe đặc biệt. Vậy dung dịch rửa xe không chạm nào tốt nhất hiện nay? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của sansosanh.com.

Tìm hiểu dung dịch rửa xe không chạm

dung dịch rửa xe không chạm

Nước rửa xe không chạm là lựa chọn hàng đầu trong vệ sinh xe chuyên nghiệp

Trước khi đi tìm hiểu về loại dung dịch rửa xe đặc biệt này thì chúng ta cần phải biết định nghĩa dung dịch rửa xe là gì. Dung dịch rửa xe hay còn gọi là nước rửa xe là dạng hoá chất lỏng được điều chế từ các thành phần hoá học. Đó là các chất hoạt động bề mặt, giúp cho quá trình rửa xe trở nên dễ dàng, nhanh chóng và bảo vệ sơn xe tốt hơn. Đối với các loại nước rửa xe thường thì người dùng bắt buộc phải sử dụng thêm khăn lau xe mới có thể làm sạch bề mặt xe.

Xem thêm:

Dung dịch rửa xe không chạm là một hoá chất rửa xe giúp người dùng làm sạch bề mặt sơn xe mà không cần dùng đến khăn lau, miếng bọt biển hay bất kỳ dụng cụ nào khác để lau rửa trên bề mặt sơn xe. Thành phần của nước rửa xe không chạm bao gồm chất tẩy rửa bề mặt, chất đánh bóng, hương liệu,... Những chất hoá học này được hoà trộn với một tỷ lệ nhất định để đảm bảo không gây hại sức khoẻ và môi trường, đồng thời tẩy rửa sạch vết bẩn mà không làm hư hại xe.

Chính vì thế, hiện nay nước rửa xe không chạm đang được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Vậy loại dung dịch rửa xe máy, xe ô tô đặc biệt này sở hữu những ưu điểm và tồn tại những nhược điểm gì? Theo dõi phần tiếp theo của bài viết để được giải đáp bạn nhé!

Ưu nhược điểm dung dịch rửa xe không chạm?

Nước rửa xe không chạm hiện nay được sử dụng rộng rãi trong các tiệm rửa xe, gara ô tô,... Loại nước rửa xe này có những ưu nhược điểm gì? Có nên sử dụng loại dung dịch rửa xe này không? Nước rửa xe không chạm có những ưu nhược điểm như sau:

Ưu điểm

Nước rửa xe là thứ không thể thiếu trong quá trình làm sạch xe máy, xe ô tô. So với các loại nước rửa xe thông thường thì nước rửa xe không chạm không chỉ có khả năng làm sạch, mà còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội khác:

  • Nước rửa xe không chạm có nhiều mẫu mã, dung tích để người dùng tùy chọn theo nhu cầu.

dung tích dung dịch rửa xe không chạm

Nước rửa xe không chạm có nhiều dung tích cho người dùng lựa chọn

  • Dung dịch rửa xe này không cần kỳ cọ nên giúp rửa xe nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, nhân công.
  • Dung dịch rửa xe không chạm cho kết quả rửa xe hiệu quả, sạch bóng, tẩy rửa được các vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, vết ố vàng,... Đặc biệt, một số loại còn có thể rửa được cả vỏ xe lẫn khoang máy giúp làm sạch toàn diện.
  • Sản phẩm này có dạng lỏng nên được đóng vào các can nhựa, lọ nhựa cực kỳ tiện dụng. Điều này hạn chế tình trạng rơi vãi, lãng phí.
  • Dạng dung dịch rửa xe sẽ khiến sản phẩm dễ hoà tan, không bị vón cục như dạng bột rửa xe. 

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì nước rửa xe không chạm vẫn còn tồn tại một số hạn chế như:

  • Giá thành chính là hạn chế lớn nhất của loại nước rửa xe này. Nó có giá thành cao hơn so với các loại nước rửa xe thông thường khác. 
  • Khi sử dụng loại dung dịch rửa xe máy, xe ô tô này thì bắt buộc phải sử dụng chung với thiết bị máy rửa xe chuyên dụng, bình phun bọt tuyết.

Tuy vẫn còn hạn chế nhưng nước rửa xe không chạm vẫn sở hữu nhiều ưu điểm đáng để người dùng nhắc sử dụng. Giá thành sản phẩm cao hơn so với các loại nước rửa xe khác cũng là điều đương nhiên bởi lẽ nó sử dụng công nghệ làm sạch hiện đại hơn. Do đó, nếu có điều kiện thì người dùng nên lựa chọn dòng nước rửa xe này. Hiện nay, nhiều người dùng đang rất yêu thích nước rửa xe không chạm bởi những hiệu quả mà nó mang lại, cực kỳ tương xứng với giá tiền.

Người dùng nên lựa chọn nước rửa xe không chạm

Dung dịch rửa xe không chạm nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, không thiếu những thương hiệu hóa chất tẩy rửa có dòng nước rửa xe không chạm, điều này đã khiến người tiêu dùng gặp khó khăn trong chọn mua. Khi mua dung dịch nước rửa xe không chạm, khách hàng nên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín, lâu năm. Bài viết gợi ý cho bạn 3 thương hiệu nước rửa xe không chạm tốt trên thị trường để bạn tham khảo:

Dung dịch rửa xe Nerta

Nerta là thương hiệu chất tẩy rửa và vệ sinh đến từ Bỉ. Thương hiệu này có hơn 40 năm kinh nghiệm về các loại nước tẩy rửa chuyên nghiệp cho các loại xe mô tô, ô tô, bán tải,... Dung dịch rửa xe không chạm Nerta có những ưu điểm nổi trội sau:

  • Sản phẩm nước rửa xe không chạm Nerta đạt tiêu chuẩn VDA class A và ISO 14001. Đây là những tiêu chuẩn đảm bảo không gây hại cho con người và môi trường.
  • Dung dịch rửa xe của hãng không ảnh hưởng đến bề mặt sơn xe và các chi tiết mạ trên xe. Không những thế, sản phẩm còn giúp xe sáng bóng hơn.
  • Một số sản phẩm tiêu biểu của Nerta mà bạn có thể tham khảo: Carnet Jumbo, Thunder Wax, Active Diamond Foam,...

Dung dịch rửa xe Nerta

Dung dịch rửa xe Nerta dòng Active Diamond Foam

Dung dịch rửa xe Sonax

Sonax là thương hiệu chăm sóc xe máy, ô tô chuyên nghiệp ra đời năm 1949 tại Đức. Những sản phẩm của Sonax đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu và tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường. Đặc điểm nổi bật của nước rửa xe không chạm Sonax:

  • Dung dịch rửa xe không chạm Sonax phù hợp với tất cả các bề mặt kim loại, cao su, thuỷ tinh, sơn, chất dẻo.
  • Không chứa các thành phần hoá chất độc hại nên tuyệt đối an toàn khi sử dụng.
  • Hương thơm tự nhiên, dễ chịu.

Dung dịch rửa xe Sonax

Dung dịch rửa xe Sonax

Dung dịch rửa xe Ekokemika

Đây là một thương hiệu đến từ Ý, các sản phẩm của Ekokemika đều đạt chứng nhận CO. Tương tự như Nerta, các sản phẩm nước rửa xe của Ekokemika cũng cực kỳ an toàn cho người sử dụng và môi trường. Vì vậy, người dùng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng nước rửa xe của thương hiệu này. Bạn có thể tham khảo một số dòng sản phẩm phổ biến của hãng như:

  • Bio 20: Đây là dòng sản phẩm đời đầu của thương hiệu này, nó có mùi hương dễ chịu, tạo bọt tốt.
  • Bio 25: Dòng sản phẩm này sử dụng an toàn trên các bộ phận có chứa cao su, nhựa đen. Bio 25 đánh bay mọi vết bật dầu mỡ dễ dàng mang đến vẻ đẹp sáng bóng cho xe.
  • Bio 35: Sản phẩm này có khả năng làm dịch chuyển dầu mỡ, bụi bẩn tích tụ trên bề mặt xe và khoang máy. Do đó, Bio 35 không chỉ thích hợp cho phun rửa bên ngoài mà còn được dùng để vệ sinh khoang máy. 

Nước rửa xe không chạm Ekokemika

Nước rửa xe không chạm của thương hiệu Ekokemika

Sử dụng đúng cách dung dịch rửa xe không chạm

Khác với các loại nước tẩy rửa xe truyền thống, bạn không cần phải xịt tráng nước trước mà phải phun trực tiếp hỗn hợp bọt này lên xe. Sau đó đợi 30 giây đến 1 phút, không để quá lâu rồi dùng máy rửa xe xịt lại toàn bộ. Chi tiết cách sử dụng nước rửa xe không chạm như sau:

Bước 1: Phun trực tiếp dung dịch đã pha theo tỷ lệ khuyến cáo của nhà sản xuất lên trên phương tiện cần vệ sinh. Sau đó, đợi trong vòng 30 giây - 1 phút cho dung dịch làm mềm vết bẩn, bùn đất, dầu mỡ,... Bước này bạn cần phải sử dụng đến bình phun bọt tuyết phun đều lên toàn bộ vỏ xe, hốc bánh, lazang để đảm bảo xe sạch 100%. 

Phun trực tiếp dung dịch đã pha lên toàn bộ bề mặt xe khô ráo

Bước 2: Dùng máy rửa xe cao áp phun rửa lại, phun toàn bộ xe từ dưới lên trên, không bỏ sót bất cứ vị trí nào. Đặc biệt phải xịt kỹ lazang và hốc bánh xe.

Bước 3: Sau khi phun rửa xong, bạn xịt khô là đã hoàn thành xong quá trình vệ sinh xe máy, xe ô tô. Đối với một số dung dịch rửa xe không chạm có thêm phụ gia làm bóng xe, bạn phải dùng khăn lau ngay và lau thật kỹ để tăng độ bóng cho vỏ xe, lau kỹ để tránh phụ gia làm bóng để lại lớp màng trên xe.

Lưu ý cần thiết khi sử dụng dung dịch rửa xe không chạm

Dù lựa chọn dung dịch rửa xe của bất kỳ thương hiệu nào thì để mang tới hiệu quả tối ưu, bạn nhất định phải lưu ý một số điểm trong quá trình sử dụng:

  • Mỗi sản phẩm của mỗi thương hiệu sẽ có cách sử dụng khác nhau, tỷ lệ pha khác nhau tùy thuộc vào việc bạn dùng bình bọt tuyết cầm tay hay bình chuyên dụng. Do vậy, bạn phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng in trên tem dán bên ngoài chai, lọ đựng sản phẩm hoặc hỏi trực tiếp người bán hàng về cách sử dụng. Điều này là để tránh việc pha quá loãng hay quá đặc sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm sạch và độ bền của lớp sơn trên xe.
  • Khi sử dụng nước rửa xe không chạm, người dùng nên trang bị thêm máy rửa xe và bình phun bọt tuyết để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Phải để hoá chất lưu lại trên bề mặt phương tiện khoảng 60 giây để các chất hoạt động bề mặt hoạt động hiệu quả. 
  • Sử dụng máy rửa xe cao áp để phun rửa hết các lớp bọt tuyết trên bề mặt vỏ xe.
  • Lau khô ngay sau khi rửa xe bằng khăn mềm.
  • Tuyệt đối không để nước rửa xe không chạm khô trên bề mặt xe.
  • Không phun nước tráng trước khi phun nước rửa xe không chạm, mà hãy phun trực tiếp nước rửa xe này lên luôn khi bề mặt xe còn khô.
  • Tránh để dung dịch rửa xe không chạm bắn vào mắt, mũi, miệng và tuyệt đối tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên đậy chặt nắp chai, lọ nước rửa xe không chạm thật kỹ để đảm bảo chất lượng của nó trong lần sử dụng sau. Đồng thời, hãy cất giữ dung dịch này ở những vị trí khô ráo, thoáng mát.

Qua những thông tin về dung dịch rửa xe không chạm trên đây, chúng tôi mong rằng đã giúp bạn hiểu thêm về dòng sản phẩm khá mới mẻ này. Hãy đặt câu hỏi ngay cho chúng tôi nếu bạn còn có thắc mắc nào về dung dịch rửa xe này nhé!

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận