Máy dò vàng bạc chuyên dụng nên đầu tư loại máy nào hiệu quả

0
357
may-do-vang

Máy dò vàng được thiết kế riêng để tìm kiếm các quặng vàng nằm sâu trong lòng đất. Nếu bạn đang muốn thực hiện công việc tìm kiếm vàng, kim loại quý hiếm mà vẫn chưa hiểu rõ về loại máy này, thì bài viết này là dành cho bạn.Chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được một thiết bị dò vàng hiện đại, độ chính xác cao với giá thành tốt nhất.

Máy dò vàng là gì?

Máy dò vàng là thiết bị dò chuyên dụng có cảm biến được sản xuất ra để phát hiện vàng nằm ẩn sâu trong lòng đất. Thiết bị điện tử này có thể phân biệt được vàng với các kim loại quý khác. Máy dò kim loại vàng có thể giúp người dùng tìm được quặng vàng tự nhiên cũng như vàng đã qua chế tác, thậm chí là cả vàng cốm có kích thước nhỏ. Nhờ vào hiện tượng cảm ứng từ nên việc rà soát, phát hiện ra kim loại vàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

may-do-vang

Máy dò tìm vàng là thiết bị chuyên biệt có khả năng tìm chính xác vị trí có vàng

Hiện nay, máy dò vàng bạc đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Đặc biệt, nó được sử dụng phổ biến để tìm kiếm kho báu, tìm kiếm di tích lịch sử, khảo cổ, tìm kiếm quặng vàng tự nhiên,... Nhờ thiết bị này mà quá trình tìm kiếm vàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với trước kia.

Xem thêm:

Ưu điểm vượt trội của máy dò vàng so với các loại máy dò khác

Nhiều người có thắc mắc vàng cũng là kim loại, vậy tại sao không tìm kiếm vàng bằng máy dò kim loại mà phải đầu tư thiết bị dò vàng chuyên dụng? Máy dò kim loại bình thường trên thị trường vẫn có thể phát ra được tín hiệu khi nhận biết được vàng. Tuy nhiên, khả năng dò tìm vàng của một số máy kim loại hiện nay chưa chính xác tuyệt đối, đặc biệt ở một số khu vực bị nhiễm khoáng thì độ nhạy bị giảm sút. Những thiết bị rà vàng hiện đại nhất hiện nay được áp dụng công nghệ Sensor siêu cảm biến, kết hợp cùng công nghệ sóng Radar nên những thiết bị này có thể tìm kiếm được vàng ở độ sâu hàng chục, hàng trăm mét. Trong khi đó, các dòng máy dò thông thường độ sâu tìm kiếm chỉ khoảng vài mét.

may-do-vang-hien-dai-nhat

Thiết bị dò vàng có khả năng phát hiện vàng tốt hơn thiết bị dò thông thường

Bên cạnh đó, do có độ nhạy cảm cao nên những chiếc máy dò tìm vàng có thể tìm được những mảnh vàng siêu nhỏ. Đặc biệt, thiết bị này còn có khả năng tập trung vào các kim loại quý và bỏ qua những kim loại có giá trị thấp. Điều này sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian, năng suất làm việc tăng lên rõ rệt. Do đó, khi có nhu cầu tìm kiếm vàng hay các kim loại quý bạn nên đầu tư một thiết bị chuyên dụng bởi chúng có độ ổn định cao và không bị ảnh hưởng bởi các vùng bị nhiễm khoáng chất.

Điểm danh các loại máy rà vàng đang có mặt trên thị trường

Trên thị trường có khá đa dạng các loại máy rà vàng chuyên dụng để phát hiện được các loại vàng cốm, vàng tự nhiên, vàng tại bãi biển, vàng sa khoáng,... Hiện nay, chủ yếu có 4 loại thiết bị dò vàng như sau:

Máy dò vàng điện từ

Đây là một giải pháp phát hiện vàng phổ biến nhất hiện nay. Thiết bị này có các chức năng để phục vụ nhu cầu cơ bản của người dùng nên nó là loại có mức giá rẻ nhất trong 4 loại. Thiết bị dò vàng điện tử được cấu tạo từ 4 bộ phận chính bao gồm:

may-do-vang-tam-xa

Máy dò vàng điện từ là dòng máy phổ biến nhất hiện nay

  • Hộp điều khiển: Đây là bộ phận đầu não quan trọng nhất của thiết bị rà vàng. Trong hộp điều khiển sẽ chứa các thiết bị thiết yếu như pin, vi xử lý, trình đọc, điều khiển cài đặt, loa.
  • Bộ ổn định: Bộ phận này có vai trò giúp cho thiết bị dò của bạn luôn ổn định trong quá trình di chuyển để dò tìm vàng, bạc. Nó sẽ tạo cảm giác cứng cáp, chắc chắn, an tâm trong khi sử dụng.
  • Trục: Nhiệm vụ của bộ phận này là kết nối toàn bộ các bộ phận trên thiết bị dò tìm lại với nhau. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng cho phép người dùng tùy chỉnh độ dài ngắn của trục để phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Cuộn dây tìm kiếm: Đây là vị trí thu phát sóng điện từ. Cuộn dây tìm kiếm còn là bộ phận tiếp xúc gần mặt đất nhất để phát hiện kim loại vàng một cách dễ dàng.

Máy dò vàng 3D

Đây được xem là loại máy dò vàng hiện đại nhất thời điểm hiện tại. Thiết bị này được áp dụng công nghệ độc đáo, khác hoàn toàn so với những thiết bị dò kim loại vàng cầm tay bình thường.

may-ra-vang-3d

Máy dò tìm vàng 3D là loại máy dò hiện đại nhất

Đối với những thiết bị rà kim loại thông thường trên thị trường khi phát hiện được mục tiêu sẽ thông báo cho chủ nhân thông qua báo hiệu đèn LED, âm thanh, rung. Còn riêng với thiết bị dò vàng 3D, chúng có khả năng quét sâu các vật thể trong lòng đất và mô tả lại hình ảnh chính xác của kim loại. Nhờ thế, người dùng có thể phân tích được vị trí chính xác, độ sâu, kích thước của mục tiêu.

Khi sử dụng thiết bị này, bạn có thể xoay đồ thị 3D theo nhiều hướng khác nhau bằng cách sử dụng các phím có sẵn trên máy, sau đó tiến hành phân tích mục tiêu theo nhiều góc độ. Điểm đặc biệt, bạn có thể lưu trữ lại hình ảnh, thông tin của vật thể để phục vụ cho mục đích nghiên cứu sau này.

Nhờ áp dụng công nghệ Sensor siêu cảm biến, máy dò vàng này còn có thể hoạt động tối ưu trên các địa hình như hang động, hầm mộ,... Công nghệ sóng Radar giúp cho thiết bị quét được vật thể có độ sâu lên đến hàng chục mét.

Máy dò vàng tầm xa

Cái tên tiếp theo trong danh sách 4 thiết bị dò vàng chuyên dụng chính là máy tìm vàng tầm xa. Thiết bị này hoạt động dựa trên các công nghệ tiên tiến như ion hóa, công nghệ điện, Binic. Nhờ đó, chúng có thể tìm kiếm, phát hiện kim loại vàng, bạc ở trên diện tích rộng và độ sâu lớn mà những chiếc máy dò kim loại khác không thể làm được, diện tích tìm kiếm lên tới 2000m. Chính vì thế, ngoài thiết bị dò vàng 3D thì thiết bị dò vàng từ xa cũng được xem là loại máy dò vàng hiện đại nhất thế giới.

may-do-vang-tam-xa-chinh-hang

Thiết bị dò vàng tầm xa sử dụng công nghệ vô cùng tiên tiến

Thiết bị này có khả năng tìm kiếm vàng ở trong nhiều địa hình khác nhau như bãi biển, sa mạc, đồi núi, lòng đất,... Phụ kiện đi kèm loại máy này có kích thước nhỏ nên có tính linh động cao, tiện lợi mang theo mỗi lần di chuyển. Bởi vì có quá nhiều ưu điểm và ứng dụng công nghệ hiện đại nên giá máy dò vàng loại này có giá thành không hề rẻ.

Máy dò vàng đa hệ thống

Đây là một thiết bị được tích hợp nhiều công nghệ dò tìm hiện đại trong cùng một sản phẩm. Thông thường, giá thành của loại thiết bị này sẽ rẻ hơn so với một thiết bị dò chuyên dụng. Vì thế khi mua loại máy này sẽ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách hơn.

Trên đây bài viết đã chia sẻ đến bạn 4 loại máy tìm kiếm vàng phổ biến trên thị trường. Vậy đâu là loại máy hoạt động hiệu quả nhất? Mỗi loại máy dò tìm vàng sẽ có những ưu điểm riêng và giá thành khác nhau. Do đó, loại máy hiệu quả nhất phải là loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của mỗi người. Khi mua thiết bị rà kim loại hãy căn cứ vào ngân sách của mình để chọn mua được chiếc máy phù hợp và tiện ích nhất để tránh phải hối hận khi mua về.

Top 5 mẫu máy dò vàng chuyên dụng được săn đón nhất

Nhằm giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa máy tìm vàng. Bài viết sẽ gợi một số mẫu máy chuyên dụng để bạn tham khảo. Trong danh sách 5 sản phẩm bài viết sắp chia sẻ đến bạn có cả những mẫu máy hiện đại nhất thế giới với giá thành khá cao và cả những mẫu máy chuyên dụng giá rẻ. Vì thế, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm dò vàng phù hợp với nhu cầu.

Máy dò vàng GPX5000

Đây là một sản phẩm dò quặng vàng nổi tiếng đến từ thương hiệu Minelab của Úc mà bạn không nên bỏ qua. Chiếc máy thuộc top những chiếc máy có khả năng dò được vàng ở độ sâu lớn nhất thế giới hiện nay. 

Thiết bị dò vàng GPX5000 quy tụ đầy đủ các tính năng nổi bật và hiện đại nhất hiện nay. Thiết bị sử dụng công nghệ cảm biến đa thời gian (MPS), thời gian điện tử thông minh (seta) trong tìm kiếm kim loại vàng và các kim loại quý hiếm. 

may-do-vang-tu-xa-GPX5000

GPX5000 quy tụ rất nhiều tính năng nổi bật

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có chế độ cân bằng mặt đất để đảm bảo máy luôn ở trong trạng thái ổn định khi người dùng di chuyển để dò tìm. Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh chế độ dò tìm phù hợp với các kim loại khác nhau, có đa dạng chế độ dò tìm như General, Deep, Hi-Mineral, Patch,...

Trên thân máy có trang bị một màn hình hiển thị 64 x 128 pixel hỗ trợ người dùng theo dõi một cách dễ dàng.  Máy có bộ nhớ lưu trữ lại những cài đặt của người dùng cho đến khi được cài đặt lại. Sau mỗi lần sạc đầy, máy có thể sử dụng được 12 tiếng liên tục. Khi tình trạng pin yếu đi, máy sẽ lập tức thông báo đến người dùng để tránh làm gián đoạn công việc. 

Với những ưu điểm vượt trội trên, chiếc máy này có thể dò tìm được ở những nơi có nhiều tạp chất và phát hiện ra được vàng ở nhiều kích thước khác nhau, kể cả vàng cốm siêu nhỏ. Được lắp đặt thiết bị điện tử cải tiến nên máy vận hành êm ái và mượt mà ngay cả trong điều kiện thời tiết và địa hình khắc nghiệt nhất. Một chiếc máy có độ nhạy cao như thế này xứng đáng để bạn bỏ tiền ra đầu tư.

Máy dò vàng GPZ7000

Nếu máy dò tìm vàng GPX5000 đã khiến bạn ngạc nhiên về khả năng dò tìm tuyệt vời của một chiếc máy hiện đại bậc nhất thì GPZ7000 sẽ khiến bạn phải trầm trồ hơn. Thiết bị dò vàng GPZ7000 cũng là một sản phẩm của thương hiệu Minelab. Sản phẩm này được đánh giá là có khả năng dò tìm với độ sâu lớn hơn 40% so với GPX5000. Đặc biệt, nó còn được nâng cấp thêm nhiều tính năng hiện đại.

may-do-vang-GPZ7000

GPZ7000 là một trong những chiếc máy dò vàng hàng đầu

Nhờ công nghệ ZVT, thiết bị có khả năng tạo ra dòng điện công suất cao một cách liên tục và phát hiện ra được vàng cốm ở độ sâu cực lớn. Thiết kế bàn dò Super D giúp máy có được độ nhạy tối đa, tìm được vàng kích thước siêu nhỏ mà nhiều dòng khác không thể tìm được. Chế độ cân bằng mặt đất chính xác, loại bỏ được khoáng chất khi dò tìm trong những vùng đất bị nhiễm khoáng nặng.

GPX7000 trang bị 265 kênh hủy tiếng ồn hiệu quả nên nó có khả năng chống ồn vượt trội, vận hành êm ái, trơn tru và yên tĩnh. Bên cạnh đó, máy còn tích hợp hệ thống định vị GPS và bản đồ PC Mapping, đảm bảo tìm được vị trí của vật thể chính xác. 

Ngoài ra, thiết bị còn có thể thích nghi được với mọi điều kiện thời tiết bởi được trang bị bàn dò chống nước, có thể chìm trong độ sâu 1m. Nếu bạn muốn dò tìm tại những khu vực như bờ biển hay sông thì thiết bị này cũng hỗ trợ bạn một cách hiệu quả.

Máy dò vàng Fors Gold

Fors Gold lại là một cái tên nổi bật trong những chiếc máy dò vàng hiện đại nhất. Sản phẩm được thiết kế với độ nhạy cao với khả năng phát hiện ra được vàng cốm với kích thước nhỏ nhất. Fors Gold có chức năng giảm thiểu những tác động của đất cao khoáng, đá nóng trong quá trình khảo sát tìm kiếm vàng. 

Thiết bị có các chế độ tìm kiếm linh hoạt, tự động loại bỏ rác và các mục tiêu không cần thiết để tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng. Đồng thời, chế độ Pinpoint giúp máy xác định được mục tiêu chỉ bằng 1 nút nút nhấn hiển thị rõ ràng thông tin về độ sâu của đồ vật.

may-do-vang-For-Gold

For Gold là một cái tên nổi bật trong dòng thiết bị dò vàng chuyên dụng

Hệ thống đèn báo, âm thanh, chế độ rung hoạt động ngay lập tức để người dùng biết ngay khi phát hiện ra vàng hay kim loại quý. Đây được xem là một trong những chiếc máy tìm vàng có phạm vi dò tìm sâu nhất dưới lòng đất. Hơn nữa, loại máy này còn có khả năng chống thấm nước tuyệt đối.

Máy dò vàng Scanner MD5008

Cả 3 mẫu máy giới thiệu ở trên đều có giá thành khá đắt đỏ, có sản phẩm hàng chục triệu và cũng có sản phẩm lên đến cả trăm triệu. Nếu như điều kiện kinh tế của bạn hơi eo hẹp thì Scanner MD5008 sẽ là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn. Đây là một dòng máy dò vàng chuyên dụng giá rẻ được ưa chuộng hiện nay.

mua-may-do-vang-Scanner-MD5008

Scanner MD5008 là thiết bị dò vàng giá rẻ được nhiều người ưa chuộng

Thiết bị có hai đĩa dò hoạt động dựa trên hiện tượng cảm ứng từ để nhận biết kim loại. MD5008 cho khả năng dò tìm nhanh chóng, hoạt động được ở độ sâu 5m dưới lòng đất. Máy có độ tin cậy cao, khả năng loại bỏ kim loại vô giá trị và khả năng cân bằng mặt đất tốt. Đặc biệt, dòng máy này gây ấn tượng với khả năng làm việc trong điều kiện thời tiết và môi trường khắc nghiệt.

Máy dò tìm vàng Super Scanner MD-5008 có thiết kế gọn nhẹ 3.2kg, tính cơ động cao và rất dễ sử dụng. Sản phẩm tích hợp 3 tính năng báo hiệu bằng cả âm thanh, rung và đèn LED nên phù hợp với hầu hết các ứng dụng trong thực tế. Trong những trường hợp nhạy cảm, bạn không muốn phát ra âm báo thì có thể cài đặt chỉ để chế độ rung.

Máy dò kim loại GS6000

Đây lại là một chiếc máy dò vàng giá rẻ mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Thiết bị này sử dụng những công nghệ mới và hoạt động hoàn toàn tự động. Nó có khả năng tìm kiếm vàng ở độ sâu lên đến 8.5m, vượt trội hơn rất nhiều so với những dòng máy dò tìm giá rẻ khác.

may-do-vang-GS6000

GS6000 là một thiết bị dò vàng giá rẻ có khả năng dò ở độ sâu ấn tượng

GS6000 được trang bị chế độ cân bằng mặt đất, giữ máy luôn ổn định khi dò tìm. Thiết bị này còn có khả năng tránh được sự ảnh hưởng của chất khoáng và đưa ra vị trí vật thể cần tìm chính xác nhất. Khi phát hiện ra mục tiêu, máy sẽ phát ra tiếng hú, tiếng hú lớn nhất sẽ là vị trí có chứa kim loại vàng. Thiết bị có khả năng tìm kiếm được nhiều loại vàng như vàng tự nhiên, trang sức kho báu, đồng xu vàng,...

Mua máy rà vàng chuyên dụng ở đâu tốt nhất?

Trên thị trường không đếm xuể số lượng đơn vị cung cấp các loại máy dò kim loại. Tuy nhiên, đây là một loại máy chuyên dụng bạn cần phải tìm được một nơi mua uy tín để đảm bảo sản phẩm mua được chính hãng. Nếu chưa tìm được nơi bán máy dò vàng đáng tin cậy và có giá thành tốt thì một gợi ý cho bạn chính là Điện máy Hoàng Liên.

Điện máy Hoàng Liên là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị dò hiện đại nhất với các mức giá đa dạng. Vì thế, bạn có thể tha hồ lựa chọn, tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà người dùng có thể lựa chọn ra thiết bị phù hợp.

Đã có rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng khi mua máy dò vàng tại địa chỉ này. Cho nên, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Bạn chắc chắn sẽ hài lòng với chất lượng phục vụ và sự chuyên nghiệp của nhân viên tư vấn và kỹ thuật viên tại đây. Nếu mua hàng trên website dienmayhoanglien.vn thì người dùng sẽ được giao hàng tận nhà với cước phí rẻ. 

Thông qua bài viết trên, chúng tôi đã gửi đến bạn những thông tin hữu ích nhất về máy dò vàng chuyên dụng. Tin rằng sau khi đọc bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về dòng máy này và biết bản thân nên đầu tư vào sản phẩm nào để đạt được hiệu quả cao nhất. 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận