Top 3 máy mài cầm tay có hút bụi tốt nhất trên thị trường

0
360
máy mài cầm tay cos hust buij

Máy mài cầm tay có hút bụi hiện đang là thiết bị được đông đảo người dùng quan tâm nhờ sở hữu tính năng mài sàn, đánh bóng sàn, vừa có thể hút bụi cực tốt. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người phân vân trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hôm nay, hãy cùng Sansosanh điểm mặt top 3 máy mài bê tông có hút bụi trong bài viết dưới đây.

Khái niệm về máy mài cầm tay có hút bụi

Hiện nay, máy mài sàn bê tông được chia thành hai loại gồm máy mài công nghiệp và máy mài cầm tay. Tùy thuộc vào diện tích khu vực làm việc mà bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm sao cho phù hợp nhất. Trong đó các model máy mài cầm tay hút bụi được sử dụng rộng rãi.

máy mài cầm tay cos hust buij

Máy mài bê tông tông cầm tay có hút bụi

Máy mài cầm tay có đi kèm hút bụi (máy mài có hút bụi) là dòng máy được sản xuất mới nhất trên thị trường. Với sự kết hợp giữa máy mài sàn và máy hút bụi chuyên dụng, thiết bị phục vụ nhu cầu trong đánh bóng, làm nhẵn sàn bê tông, đá của nhà máy, trung tâm thương mại, văn phòng hoặc gia đình,... 

Bên cạnh đó, thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong các công trình xây dựng, với mục đích loại bỏ đi các vết sơn bám lại, bụi bẩn xi măng, giúp bề mặt sàn bằng phẳng và bóng hơn. Với ưu thế về kích thước vô cùng nhỏ gọn, khả năng cơ động cao, có thể tách rời 2 bộ phận máy mài và máy hút bụi đã giúp sản phẩm vận chuyển dễ dàng hơn, thuận tiện làm việc trong mọi không gian, dù có diện tích nhỏ hay góc cạnh.

Một số ưu điểm nổi bật của máy mài bê tông cầm tay có hút bụi

Hiện nay, hầu hết những người làm việc trong lĩnh vực xây dựng đều trang bị cho mình một thiết bị mài bê tông cầm tay đi kèm với hút bụi. Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, máy mài có hút bụi giúp cho công việc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tăng hiệu suất công việc

Thiết bị hoạt động dựa trên nguyên lý làm mịn, làm nhẵn bề mặt sàn bằng lưỡi mài quay có tốc độ cực lớn. Khi máy bắt đầu khởi động, động cơ sẽ quay nhanh khiến cho đĩa mài gắn trên trục động cơ quay theo với tốc độ cực kỳ nhanh, có thể quay được vài nghìn đến chục nghìn vòng xoay/phút. Với độ độ quay này, kết hợp cùng lưỡi mài vô cùng sắc bén đã giúp máy làm nhẵn mịn sàn bê tông.

Bên cạnh đó, thiết bị còn được trang bị lưỡi mài chuyên dụng, giúp nâng cao hiệu quả mài sàn hơn. Đường kính của lưỡi mài khá lớn, giúp cho việc mài nhẵn bề mặt mặt bê tông, sàn đá diễn ra nhanh chóng hơn. Không chỉ vậy, chất liệu cấu thành nên lưỡi mài có độ bền cao, chắc chắn nên máy có độ bền cao, có khả năng mài nhẵn được bề mặt cứng.

Tích hợp tính năng tiện lợi

Ưu điểm nổi bật tiếp theo thu hút người dùng ưa chuộng các model máy mài cầm tay có hút bụi là tích hợp nhiều tính năng, đem đến sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm được thiết kế thêm tính năng hút bụi vô cùng tiện dụng. 

máy mài cầm tay hút bụi

Model được tích hợp giữa máy mài và máy hút bụi

Trong suốt quá trình mài nhẵn, đánh bóng bề mặt sàn bê tông, sàn đá, … có thể tạo ra bụi bẩn, trong đó có các hạt bụi mịn siêu nhỏ, có thể gây hại cho người sử dụng. Để khắc phục được tính trạng này, nhà sản xuất đã thiết kế thêm cho mác model máy mài bê tông cầm tay chức năng hút bụi. 

Xem thêm:

Cấu tạo chắc chắn, hiện đại

Các thiết bị mài sàn cầm tay hút bụi chính hãng hiện nay trên thị trường đều có khả năng hoạt động ổn định, bền bỉ với thời gian. Đây chính là lý do khiến cho người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn các dòng sản phẩm mày.

cấu tạo máy mài cầm tay hút bụi

Các bộ phận của máy mài cầm tay có hút bụi đều từ các chất liệu cao cấp

Chất liệu được các nhà sản xuất lựa chọn để chế tạo máy mài hút bụi đều là những vật liệu cao cấp, có độ chắc chắn cao. Không chỉ vậy, các hãng còn ứng dụng công nghệ chế tạo tiên tiến, hiện đại bậc nhất để sản xuất ra sản phẩm máy mài cầm tay có hút bụi của mình, 

Sản phẩm còn có thiết kế rất phù hợp, vừa vặn với phần tay cầm chắc chắn, giúp người dùng không bị ảnh hưởng bởi sự rung lắc mạnh của máy trong quá trình mài là làm nhẵn sàn. Bên cạnh đó, thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhỏ như máy mài sàn cầm tay thông thường nên người dùng có thể cầm, sử dụng hoặc di chuyển dễ dàng.

Đa dạng mẫu mã, công suất

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại máy mài bê tông có hút bụi đến từ nhiều thương hiệu, nhà sản xuất khác nhau. Do nhu cầu sử dụng máy mài hút bụi ngày càng tăng cao, các hãng đã không ngừng nghiên cứu và cải tiến, cho ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng với kiểu dáng, mẫu mã, công suất đa dạng.

Nhờ vậy, người tiêu dùng có thể thoải mái chọn lựa và sở hữu một sản phẩm mài sàn bê tông cầm tay hút bụi phù hợp, đáp ứng được nhu nhu cầu sử dụng của mình. Thêm vào đó, sự xuất hiện nhiều chủng loại, thương hiệu đã gia tăng sức cạnh tranh, đem đến cho người tiêu dùng mức giá ổn định, phải chăng hơn.

Bảo vệ sức khỏe cho người dùng

Quá trình mài sàn có thể sinh ra bụi bẩn, đặc biệt là các hạt bụi mịn có kích thước siêu nhỏ, nếu theo đường hô hấp và đi sâu vào cơ thể có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Ngoài ra, nếu để bụi bẩn bay tự do trong không khí thì sẽ rất khó để nhìn và mài sàn chính xác. 

sử dụng máy mài cầm tay hút bụi

Máy mài cầm tay hút bụi giúp bảo vệ sức khỏe cho người vận hành

Máy mài cầm tay có hút bụi được thiết kế vô cùng đặc biệt, khi sử dụng, bụi mịn sinh ra trong quá trình mài sàn sẽ được thu gom hết vào túi đựng bụi chuyên dụng, đảm bảo không để bụi bẩn có cơ hội phát tán ra môi trường. Vì vậy, quá trình làm việc sẽ vô cùng sạch sẽ, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về sức khỏe. Bên cạnh đó, máy giúp hạn chế tình trạng quần áo bị lấm lem, môi trường bụi bẩn, ngột ngạt do bụi bẩn bay tự do trong không khí nữa.

Ngoài ra, tiếng ồn mà máy phát ra khá nhỏ, vì thế người dùng có thể vận hành liên tục trong nhiều giờ liền mà không ảnh hưởng đến thính giác hoặc gây khó chịu cho người xung quanh.

Tính ứng dụng cao

Nhờ sử hữu tính năng mài sàn kết hợp với hút bụi bẩn, dòng máy mài cầm tay hút bụi được đa số người dùng đánh giá cao và tin dùng. Không những thế, sản phẩm này có tính ứng dụng cao, phù hợp để xây dựng, thi công các loại công trình khác nhau. 

  • Sử dụng để mài mịn sàn (nền) đá, bê tông
  • San lấp mặt phẳng cho các loại sàn bê tông
  • Loại bỏ lớp keo cùng với các tạp chất dính trên sàn
  • Xóa bỏ các dấu dòng trên bề mặt sàn
  • Đánh bóng sàn bê tông
  • Có thể mài được sàn đá Granito hoặc các loại mặt đá khác

Hạn chế của máy mài bê cầm tay hút bụi

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, dòng máy mài bê tông có hút bụi vẫn còn tồn tại một số điểm hạn chế như:

Quá trình sử dụng vất vả

Khi sử dụng thiết bị này, người dùng sẽ gặp khó khăn hơn do với các dòng máy mài sàn khác. Nguyên nhân là máy mài hút bụi có thiết kế nhỏ gọn, vì vậy khi sử dụng để mài sàn buộc bạn phải làm việc trong tư thế ngồi xổm hoặc cúi người. Tư thế này có thể khiến đau nhức, mỏi lưng và cổ nếu phải duy trì lâu. Chính vì thế mà hiệu quả làm việc có thể bị giảm sút.

hiệu quả của máy mài cầm tay hút bụi

Khiến người dùng vất vả khi phải ngồi quá lâu để làm việc

Bên cạnh đó, túi chứa bụi chuyên dụng của máy có thể khiến người dùng di chuyển một cách khó khăn trong quá trình mài nhẵn sàn. Sau một thời gian làm việc, túi chứa bụi sẽ càng phồng ra và nặng hơn gây vướng víu.

Phù hợp với các công trình nhỏ

Các sản phẩm mài bê tông cầm tay hút bụi chỉ phù hợp để mài nhẵn sàn trong các công trình có quy mô nhỏ như hộ gia đình, văn phòng,... Nếu bạn muốn thi công mài nhẵn, đánh bóng sàn đá, bê tông có diện tích lớn hơn, hãy lựa chọn những model mài chà sàn công nghiệp. Các sản phẩm này thường có công suất và đường kính lưỡi mài lớn hơn, thuận tiện và đem lại hiệu quả trong công việc.

Top 3 máy mài cầm tay có hút bụi chất lượng cao

Với độ tiện dụng cao, cấu tạo chắc chắn, máy mài có hút bụi được đông đảo gia đình, doanh nghiệp, đơn vị ưa chuộng. Dưới đây là top 3 sản phẩm có chất lượng tốt nhất trên thị trường, được hầu hết người tiêu dùng tìm kiếm.

Máy mài bê tông cầm tay có hút bụi Btec BT700D6

máy mài cầm tay có hút bụi Btec BT700D6

Model máy mài cầm tay có hút bụi Btec BT700D6

Thông tin kỹ thuật:

  • Đường kính lưỡi mài: 180mm
  • Tốc độ không tải: 1.200 - 2.600 vòng xoay/phút
  • Công suất: 710W
  • Có đèn chiếu sáng vào buổi đêm
  • Trọng lượng: 3,9kg

Máy mài cầm tay hút bụi Btec BT700D6 là một trong những model có giá rẻ nhất hiện nay. Thiết bị hoạt động với công suất mạnh mẽ 710W, sử dụng với chức năng mài nhẵn, điều tốc vô cấp, đánh bóng cho bề mặt sàn trở nên đẹp hơn. Với tốc độ xoay dao động từ 1200 - 2600 vòng/phút, sản phẩm giúp quá trình mài sàn mịn đẹp và nhanh chóng.

Bên cạnh đó, model mài cầm tay Btec BT700D6 có trọng lượng nhẹ, chưa tới 4kg, dễ cầm nắm, thao tác làm việc nhẹ nhàng, không gây mệt mỏi trong quá trình sử dụng. Nhờ đó, người dùng có thể sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn, giúp công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Thiết kế của máy mài hút bụi Btec BT700D6 với đĩa mài có đường kính 180mm, trên đĩa có nhiều lỗ nhỏ, điều này giúp bụi lọt qua đó và được hút vào ống thu bụi. Ngoài ra, sản phẩm còn có đèn pin, cho phép người dùng chiếu sáng, thuận tiện khi làm việc trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Máy mài bê tông có hút bụi XM-150

XM-150 sở hữu túi chứa lớn

Model XM-150 sở hữu túi chứa lớn

Thông tin kỹ thuật:

  • Công suất: 1500W 
  • Lực gió đầu thổi: 60m/s
  • Lực gió đầu hút: 50m/s
  • Túi chứa bụi: 0,2m x 2m
  • Dây: 3,5m
  • Tốc độ không tải: 1800 vòng xoay/phút

Đây là model mài bề mặt cầm tay chuyên dụng, được sử dụng nhằm tạo phẳng cho nền (sàn), tường, loại bỏ xi măng hoặc lớp sơn thừa,... Ví dụ như mài mịn các nước sơn hoặc vữa xi măng sau khi trát liên tường, trần nhà hay mài và đánh bóng lớp sơn cũ để thay thế lớp sơn mới sau một thời gian sử dụng,...

Model XM150 được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay với khả năng hoạt động của động cơ lên đến 1500, bền bỉ và mang lại hiệu quả công việc cao. Sản phẩm có khả năng chà nhẵn, bào mòn và làm sạch bề mặt sàn một cách mạnh mẽ và nhanh chóng. Nhờ đó, quy trình làm việc trở nên dễ dàng và đơn giản hơn so với các phương pháp truyền thống.

Các bộ phận của máy mài bê tông có hút bụi XM150 đều được cấu thành từ các nguyên vật liệu cao cấp, hiện đại giúp cho máy có độ bền cao. Phần đĩa mài được làm từ vật liệu chắc chắn cho khả năng mài bê tông mà không hề bị sứt, mẻ. Phần khung được chế tạo từ sắt chống gỉ rất chắc chắn cùng với lưới cước, giúp các bụi bẩn khi chà mài sàn được giữ lưới, không bay tự do trong không khí gây nguy hiểm cho người dùng.

Bên cạnh đó, sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, phần tay cầm chắc chắn giữ thăng bằng cho người vận hành, cho phép di chuyển một cách dễ dàng mà không sợ bị tuột khỏi tay. Tính cơ động của máy cũng rất cao khi dây dài tới 3,5m, ống hút bụi cũng dài, nhờ đó gia tăng phạm vi làm việc của XM150.

Thiết bị có túi lớn với kích thước 0,2 x 2m, vì vậy mà có thể chứa được rất nhiều bụi bẩn. Ngoài máy hoạt động với công suất 1500W cho khả năng tạo ra lực gió hút lớn, giúp thu gom bụi sinh ra trong quá trình mài. Đặc biệt, sản phẩm còn được tích hợp thêm động cơ biến tần, giúp tránh được các sự xảy ra về điện, bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

Hiện nay, dòng máy mài cầm tay có hút bụi XM150 đang được ưa chuộng bởi mức giá thuộc phân khúc tầm trung. 

Máy mài cầm tay có hút bụi Makita PC5000C

Máy mài có hút bụi Makita PC5000C

Máy mài có hút bụi Makita PC5000C được đông đảo người dùng ưa chuộng

Thông tin kỹ thuật:

  • Công suất: 1400W
  • Đường kính lưỡi mài: 125mm
  • Đường kính lỗ: 22 x 23mm
  • Tốc độ không tải: 10.000 vòng xoay/phút
  • Kích thước: 437x235x195mm
  • Trọng lượng: 4kg
  • Dây: 5m

Makita được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu ở Việt Nam về dòng các bị máy móc công nghiệp, trong đó nổi bật nhất là dòng máy mài bê tông cầm tay có hút bụi Makita PC5000C. Với phương châm hoạt động là cung cấp các dịch vụ hậu mãi một các nhanh chóng, nhờ đó mà hiện thương hiệu đang đứng vị trí số 1 tại Việt Nam, các sản phẩm của Makita cũng được đón nhận nồng nhiệt trên thị trường Việt.

Model Makita PC5000C hiện đang là một trong số những thiết bị mài sàn có hút bụi được ưa chuộng nhất. Nguyên nhân là do chất lượng tuyệt vời của sản phẩm, độ bền bỉ cao. Thiết bị được thiết kế vô cùng nhỏ gọn với kích thước chỉ 437x235x195mm, khối lượng là 4kg. Nhờ đó, người dùng dễ dàng sử dụng, cầm nắm thi công nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, dây dẫn điện có chiều dài 5m cùng ống dẫn bụi dài, tăng phạm vi làm sạch của máy.

Sản phẩm được trang bị động cơ có công suất 1400W, vì thế cho phép tốc độ quay của đĩa mài lên đến 10.000 vòng/phút. Bên cạnh đó, đường kính của lưỡi mài lớn, đạt 120mm, cho khả năng mài nhẵn, đánh bóng bề mặt sàn vô cùng nhanh chóng. Đường kính của ống hút bụi cũng rất lớn, lên đến 22 x 23mm, giúp máy hút bụi dễ dàng hơn. 

Trên đây là những thông tin mà Sansosanh đã tổng hợp và chia sẻ đến các bạn đọc về máy mài cầm tay có hút bụi. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về sản phẩm và đưa ra lựa chọn model phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu còn thắc mắc gì về thông tin sản phẩm, hãy để lại câu hỏi dưới phần bình luận để chúng tôi giải đáp giúp bạn nhé!

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận