[Đánh giá/review] máy đánh bóng sàn xi măng tốt nhất hiện nay

0
341
Lợi ích tuyệt vời từ việc đánh bóng sàn xi măng

Sàn xi măng luôn được chủ đầu tư ưu tiên bởi chi phí khá rẻ. Tuy nhiên, loại sàn này thường xảy ra tình trạng không bằng phẳng, màu sắc không đẹp. Chính vì thế, máy đánh bóng sàn xi măng đang là sự lựa chọn hàng đầu giúp cải thiện những nhược điểm của loại sàn này. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về loại máy này và cách làm bóng nền xi măng hiệu quả.

Lợi ích “vàng” khi đánh bóng sàn xi măng

Trước khi mách bạn cách làm nền nhà xi măng bóng sao cho hiệu quả, chúng ta hãy cùng kể qua những lợi ích tuyệt vời khi nền nhà xi măng được đánh bóng nhé. Một số lợi ích tiêu biểu của việc đánh bóng sàn như:

Lợi ích tuyệt vời từ việc đánh bóng sàn xi măng

Lợi ích tuyệt vời từ việc đánh bóng sàn xi măng

  • Đánh bóng sàn xi măng giúp tiết kiệm các chi phí sửa chữa, thay mới sàn. Đánh bóng sẽ làm tăng độ sáng bóng, tính thẩm mỹ, độ bền và độ cứng cho sàn xi măng.
  • Một ưu thế của việc đánh bóng sàn xi măng chính là sau khi đánh bóng khả năng thoát khí của sàn xi măng được tăng lên, giúp sàn nhà trở nên thông thoáng hơn. Đặc biệt, sàn nhà sẽ không bị xuống cấp nhanh dù ở trong điều kiện môi trường độ ẩm cao. Đây là điểm nổi bật mà các vật liệu khác như sơn epoxy hay gạch men đều không có được.
  • Sàn xi măng sau khi đánh bóng sẽ không bị bám bụi trên bề mặt, không xảy ra tình trạng bong tróc, mang đến hiệu suất sử dụng cao.
  • Đánh bóng sàn xi măng sẽ giúp công việc vệ sinh trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn. Bạn chỉ cần dùng nước lau bề mặt như bình thường hoặc sử dụng máy đánh chà sàn chuyên dụng đối với diện tích sàn lớn.  
  • Sàn có độ bóng cao thì sẽ phản xạ ánh sáng tốt hơn, giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian. Sàn xi măng cực kỳ thân thiện với môi trường, giảm thiểu chi phí cho công xưởng, nhà kho, toà nhà,...

Xem thêm:

Máy đánh bóng sàn xi măng là gì?

Máy đánh bóng sàn xi măng là dòng máy tiên tiến, hiện đại có thiết kế giống với máy chà sàn nhưng có công suất quay của bàn chà cao hơn. Bàn chà của máy đánh bóng có tốc độ quay lên tới 1500 - 1800 vòng/ phút, có khả năng làm sạch mọi vết bẩn và tạo độ bóng cho sàn nhà một cách tối ưu. 

Máy đánh bóng dành cho sàn xi măng

Máy đánh bóng dành cho sàn xi măng

Nền nhà xi măng là loại nền tuy tiết kiệm chi phí thi công nhưng lại có nhiều nhược điểm như màu sắc không được đẹp, không có độ bóng, bề mặt không phẳng, lồi lõm. Loại máy này sẽ giúp khắc phục được những tình trạng này, góp phần mang đến vẻ sáng bóng tự nhiên cho nền nhà.

Gợi ý 4 mẫu máy đánh bóng sàn xi măng tốt nhất hiện nay

Máy đánh bóng sàn xi măng Kungfu Clean AS 1500

Máy đánh bóng sàn xi măng Kungfu Clean AS 1500

Máy đánh bóng sàn xi măng Kungfu Clean AS 1500

Sản phẩm này là một mẫu máy được yêu thích của thương hiệu Kungfu Clean. Nó có công suất mạnh mẽ 1500W và tốc độ bàn chà đạt 1500 vòng/ phút cho hiệu suất làm việc cao, vận hành ổn định, đánh bóng và bảo dưỡng sàn nhà xi măng hiệu quả. 

Kích thước các chiều 375x126x910 mm tương đối gọn gàng, chiều dài dây 12m giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, tiết kiệm thời gian và công sức làm việc của con người. 

Máy được cấu tạo từ những vật liệu cao cấp, trải qua nhiều công đoạn lắp ráp tỉ mỉ và kiểm định chất lượng khắt khe. Do đó, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng Kungfu Clean AS 1500, đảm bảo ít gặp sự cố trong lúc vận hành. Nếu khách hàng còn chưa biết lựa chọn máy đánh bóng sàn xi măng nào hiệu quả, giá thành phải chăng thì hãy lựa chọn mẫu máy này.

Máy đánh bóng sàn Camry BF527

Máy đánh bóng sàn xi măng Camry BF527

Máy đánh bóng sàn xi măng Camry BF527

Chiếc máy đánh sàn của thương hiệu Camry này có thiết kế khá giống với chiếc máy chà sàn đơn, nhưng thực tế nó được thiết kế để đáp ứng tốt nhiệm vụ đánh bóng sàn. Camry BF527 sở hữu công suất vô cùng mạnh mẽ lên đến 1800W, tốc độ quay 1800 vòng/ phút. Với thông số này, sản phẩm đảm bảo khả năng làm bóng sàn xi măng cực kỳ hữu hiệu. 

Chiếc máy này có khả năng làm bóng mặt sàn trong thời gian ngắn, giúp bảo dưỡng, xoá các vết trầy xước trên bề mặt sàn bê tông. Đường kính bàn chà của mẫu máy này khá lớn nên phù hợp với cả không gian từ nhỏ đến lớn. Camry BF527 có kích thước nhỏ gọn, hiện đại, dễ dàng di chuyển vào những lối đi nhỏ hẹp để chà rửa, đánh bóng. 

Bên cạnh đó, dây điện nguồn của thiết bị có chiều dài lên đến 12m mang đến sự thuận tiện ở những không gian không có ổ cắm điện, không mất thời gian tìm kiếm dây nối. Chính vì thế, khi sử dụng sản phẩm này sẽ không gặp tình trạng gián đoạn công việc và nâng cao hiệu suất công việc.

Sản phẩm chịu lực, chống va đập, hoá chất, thời tiết cực tốt do được cấu tạo từ nhựa ABS bền chắc, inox chống gỉ, chống hao mòn. Hơn nữa, thiết kế tiện lợi hỗ trợ người dùng tối đa với bánh xe linh hoạt, tay cầm điều khiển.

Máy đánh bóng sàn SC-1500

Máy đánh bóng sàn xi măng SC-1500

Máy đánh bóng sàn xi măng SC-1500

Đây là mẫu máy đến từ thương hiệu Supper Clean, sở hữu công suất mạnh mẽ lên đến 1500W cũng tốc độ quay bàn chà đạt 1500 vòng/ phút. Những thông số này giúp máy có khả năng chà bóng sàn hiệu quả ở nhiều không gian có diện tích lớn.

Bên cạnh đó sản phẩm này có kích thước nhỏ gọn, tiện dụng. Tích hợp bánh xe cơ động dưới chân máy, tay cầm điều khiển giúp người dùng dễ dàng di chuyển và vận hành máy linh hoạt.  

SC-1500 được cấu thành từ các vật liệu cao cấp như vỏ nhựa ABS bền bỉ, inox chống gỉ, giúp máy có khả năng chống lại các tác nhân từ môi trường. Vì thế, sản phẩm này cực kỳ bền bỉ, ít xảy ra hỏng hóc, cực kỳ tiết kiệm chi phí bảo trì. 

Máy đánh bóng sàn Camry BF 528 

Máy đánh bóng sàn xi măng Camry BF 528

Máy đánh bóng sàn xi măng Camry BF 528 

Camry BF 528 là một sản phẩm đánh bóng chuyên dụng có công suất 1800W cho sàn bê tông. Ngoài sàn bê tông, sản phẩm còn có thể hoạt động tốt trên các loại sàn như granite, sàn gạch, gỗ tự nhiên,... Mẫu máy này có những ưu điểm nổi bật có thể kể đến như:

  • Dây điện dài 12m vô cùng tiện lợi, phù hợp với những không gian trang bị ít ổ cắm điện, người dùng không cần loay hoay tìm dây nối.
  • Sản phẩm này có khả năng đánh bóng sàn vượt trội nên nó có tên gọi là máy đánh bóng sàn tốc độ cao.  Camry BF 528 giúp đánh bóng sàn bê tông nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian, công sức của con người hơn các phương pháp thủ công, giảm thiểu chi phí thuê dịch vụ đánh bóng.
  • Cấu tạo của máy khá đơn giản nên cách vận hành của nó cũng dễ dàng, không quá phức tạp. Chỉ cần đọc qua hướng dẫn sử dụng là đã có thể sử dụng máy một cách tốt nhất.
  • Chiếc máy đánh bóng sàn bê tông Camry này có thiết kế hiện đại, tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, thiết kế nhỏ gọn cũng giúp máy dễ dàng tiếp cận những khu vực nhỏ như lối đi, nơi chứa nhiều đồ đạc,... để làm sạch và đánh bóng toàn diện.
  • Mức giá của sản phẩm rất phải chăng so với chất lượng và hiệu quả mà nó mang lại. Đây chắc chắn là một khoản đầu tư phù hợp, thông minh của các đơn vị, doanh nghiệp. 

Hướng dẫn đánh bóng sàn xi măng hiệu quả

Hiện nay với sự hỗ trợ của máy đánh bóng sàn thì việc đánh bóng sàn xi măng cũng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Các bạn hãy thực hiện cách làm sàn xi măng bóng theo hướng dẫn dưới đây của Sansosanh, chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời:

  • Bước 1: Dùng đĩa mài kết hợp với máy mài sàn để loại bỏ hết những vết dơ, vết bụi bẩn ở mặt sàn, đồng thời làm phẳng cho sàn.

Trước khi đánh bóng sàn xi măng cần thực hiện mài sàn

Trước khi đánh bóng sàn xi măng cần thực hiện mài sàn

  • Bước 2: Sử dụng máy hút nước công nghiệp để làm sạch những bụi bẩn vừa mài ra.
  • Bước 3: Phun màu lên mặt sàn xi măng.
  • Bước 4: Sử dụng hoá chất tạo cứng để phủ lên bề mặt sàn xi măng khi vừa mài xong.
  • Bước 5: Sau khi thực hiện phủ chất tạo cứng được 24h thì bắt đầu dùng đĩa mài cùng máy đánh sàn xi măng để đánh bóng. Thực hiện lặp lại khoảng 2-3 lần đến khi thấy độ bóng của sàn đạt chuẩn là được.
  • Bước 6: Cuối cùng, nếu muốn sàn xi măng bóng hơn thì bạn nên phủ thêm một lớp hóa chất đánh bóng chuyên dụng.

Sau khi mặt sàn xi măng đã được đánh bóng, người dùng nên vệ sinh sàn thường xuyên để sàn luôn giữ được độ bóng đẹp. Hàng năm, người dùng nên đánh bóng lại sàn một lần. 

Những lưu ý sau đánh bóng sàn xi măng

Chỉ cần biết về cách đánh bóng sàn và chuẩn bị những dụng cụ, vật dụng cần thiết là bạn hoàn toàn có thể tự đánh bóng sàn mà không cần chi tiền để thuê dịch vụ bên ngoài. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong làm bóng nền xi măng thì bạn cần nhớ những lưu ý quan trọng sau:

Giữ sàn nhà luôn sạch sẽ

Muốn sàn nhà luôn trong trạng thái sạch sẽ cách tốt nhất là bạn phải vệ sinh sàn mỗi ngày. Giữ sàn nhà sạch sẽ sẽ hạn chế được được những vết bẩn tích tụ lâu ngày, giúp quá trình đánh bóng sàn diễn ra nhanh chóng.

Dùng hoá chất chuyên dụng

Khi vệ sinh sàn xi măng hãy dùng hoá chất chuyên dụng để loại bỏ được các vết bẩn cứng đầu. Thông thường, với những công trình nhỏ lẻ, nếu không có hoá chất tẩy rửa chuyên dụng bạn có thể sử dụng xà phòng bình thường. Một cách khác cũng hiệu quả không kém đó là sử dụng muối tẩy, pha muối với nước sau đó dùng chổi quét lên sàn.

Tuyệt đối đừng dùng chất tẩy rửa có màu

Không dùng chất tẩy rửa có màu cho sàn nhà xi măng

Không dùng chất tẩy rửa có màu cho sàn nhà xi măng

Trong quá trình vệ sinh sàn nhà xi măng, bạn phải tuyệt đối tránh xa các loại chất tẩy rửa có màu. Bởi lẽ, nền xi măng thấm rất nhanh, rất dễ nhiễm màu từ hoá chất, gây loang lổ mất thẩm mỹ.

Mong rằng những thông tin bài viết cung cấp đã gợi ý cho bạn những mẫu máy đánh bóng tốt nhất và cách làm bóng nền xi măng hiệu quả. Để việc đánh bóng sàn xi măng trở nên dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn thì máy đánh bóng sàn là một dụng cụ cần thiết. Bạn hãy lựa chọn mua máy đánh bóng sàn xi măng tại những địa chỉ uy tín nhé!. 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận