Top 4 máy dò kim loại dưới nước chính xác, độ an toàn cao

0
467
may-do-kim-loai-duoi-nuoc

Máy dò kim loại dưới nước là một thiết bị đặc biệt được sử dụng phổ biến hiện nay để tìm kiếm thuyền đắm, máy móc, động cơ, kho báu trên sông, biển. Vậy thiết bị này có gì khác biệt với loại máy dò kim loại thông thường? Những mẫu máy nào cho khả năng dò chính xác, độ an toàn cao? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp câu trả lời chính xác nhất cho những câu hỏi này.

Máy dò kim loại dưới nước là gì?

Đây là một thiết bị điện tử chuyên dụng được dùng để tìm kiếm, phát hiện kim loại dưới môi trường ngập nước như sông hồ, đáy biển. Dòng máy này có thiết kế đặc biệt với khả năng chống nước xâm nhập vượt trội. Sản phẩm có khả năng bảo vệ khỏi nước dù sử dụng ở độ sâu gần 100m.

may-do-kim-loai-duoi-nuoc

Thiết bị dò kim loại dưới nước được thiết kế khả năng chống nước cao

Máy dò tìm kim loại dưới nước được trang bị đầu dò cảm biến phát ra tín hiệu âm thanh qua tai nghe hoặc kim di chuyển trên đèn báo khi phát hiện kim loại. Càng đến gần kim loại thì máy sẽ phát ra tín hiệu càng rõ rệt.

Xem thêm:

Dựa trên thiết kế thì máy rà kim loại dưới nước được chia làm hai loại. Loại thứ nhất là máy dò kim loại dưới nước mini có dạng cầm tay để thợ lặn dễ dàng sử dụng khi lặn xuống nước dò kim loại. Loại thứ hai là máy dò kéo ngầm dưới nước và bộ điều khiển thì được đặt ở trên tàu thuyền.

Dựa vào công nghệ dò thì thiết bị dò kim loại dưới nước được chia làm hai loại là máy dò tần số rất thấp (VLF) và máy dò cảm ứng xung (PI). Máy dò tần số thấp sẽ thích hợp sử dụng ở những vùng nước ngọt, phân biệt được các mục tiêu “rác” để tránh lãng phí thời gian. Máy dò cảm ứng xung sẽ phù hợp dò tìm trong những vùng nước mặn do chúng sẽ không bị ảnh hưởng bởi mức độ khoáng hóa cao.

Điểm khác biệt của máy dò kim loại dưới nước với máy dò thông thường

Chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc đều là máy dò kim loại tại sao lại phân ra loại trên mặt đất, loại dưới nước. Dưới đây, sàn so sánh sẽ chỉ ra sự khác biệt của thiết bị dò kim loại dưới nước với những thiết bị dò thông thường khác:

  • Công dụng: Thiết bị dò kim loại dưới nước sẽ có khả năng dò tìm được cả kim loại dưới nước và cả trên mặt đất. Trong khi đó, dòng máy dò thông thường chỉ có thể hoạt động tốt trên mặt đất, không có khả năng hoạt động nơi ngập nước, một số loại dù có khả năng chống nước nhưng cũng chỉ hoạt động được ở vùng nước nông.

may-do-kim-loai-chong-nuoc

Máy kim loại dưới nước còn có thể hoạt động được ở trên mặt đất

  • Vật liệu cấu thành máy: Đối với máy rà kim loại dưới nước, các linh kiện đều được thiết kế với khả năng chống thấm nước tuyệt đối. Máy có cuộn dây dò chống nước và hộp điều khiển có thể ngập nước hoàn toàn mà không hề hấn gì. Còn những loại máy dò thông thường sẽ không được trang bị khả năng này.
  • Về thiết kế: Thiết kế của máy dò kim loại dưới sông, biển có sự khác biệt với các dòng máy dò khác. Sản phẩm sẽ có một tay kéo hình trụ tròn nằm ngang và kết nối dây cáp cố định với tàu thuyền và bộ điều khiển trên mặt nước. Trọng lượng của thiết bị này cũng sẽ nặng hơn so với máy dò khác. 

Top 4 máy dò kim loại dưới nước có độ chính xác cao

Máy tìm kim loại dưới nước Picking 750

Thiết bị có thiết kế hiện đại và tích hợp nhiều tính năng thông minh. Do đó, sản phẩm có khả năng tìm kiếm, phát hiện mục tiêu nhạy bén, nhanh chóng ngay cả ở những khu vực khó tìm nhất. 

Picking 750 được sản xuất với khả năng chống thấm đạt tiêu chuẩn IP68, độ sâu tìm kiếm lên đến 30m. Thiết bị dò kim loại dưới nước này có thể làm việc được trong bất kỳ môi trường nào như bùn, cỏ, cát, nước ngọt, nước mặn,... Do đó, nếu đầu tư sản phẩm này chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng.

may-do-kim-loai-duoi-nuoc-Picking-750

Máy dò kim loại dưới nước Picking 750 có khả năng chống thấm đạt tiêu chuẩn IP68

Máy rà kim loại dưới nước Fisher 1280-X

Fisher 1280-X là một sản phẩm dò kim loại dưới nước của thương hiệu Fisher Research Labs. Đây là hãng có bề dày kinh nghiệm hàng đầu thế giới về lĩnh vực máy dò kim loại. Cho nên, Fisher 1280-X sẽ là một thiết bị không làm bạn thất vọng. 

Máy dò kim loại chống nước Fisher 1280-X có đĩa dò tiết diện 10 inch cho phạm vi dò tìm rộng. Thiết bị sử dụng tần số VLF cho khả năng dò tìm được những vật có kích thước nhỏ như vàng, đồng xu, cổ vật, đạn,... Sản phẩm có khả năng phát hiện nhiều mục tiêu có giá trị cùng lúc. Bên cạnh đó, nó có tính năng loại bỏ những kim loại rác như lon bia để giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm.

Chiếc máy này có thể dùng được trong môi trường nước ngọt lẫn nước mặn và chịu được áp lực nước lên đến 72m. Fisher 1280-X có khả năng kháng khoáng chất giúp quá trình dò tìm dễ dàng và độ chính xác cao hơn, đồng thời bảo vệ máy tránh bị ăn mòn bởi nước biển. Máy được trang bị thêm tai nghe chống nước cao cấp, đảm bảo nghe rõ âm thanh khi lặn dưới nước. 

may-do-kim-loai-duoi-nuoc-Fisher-1280-X

Fisher 1280-X chịu được áp lực nước lên tới 72m

Thiết bị dò kim loại dưới nước này rất dễ sử dụng, chỉ thiết lập các điều khiển ban đầu về phân biệt kim loại, độ nhạy, thùng rác. Sau đó, bạn chỉ việc sử dụng mà không cần chạm vào bất cứ nút nào nữa.

Điểm nổi bật của dòng máy này chính là sự chắc chắn trong thiết kế. Cuộn dây dò được phủ bằng nhựa epoxy chất lượng cao. Bộ điều khiển của máy được đúc hoàn toàn bằng nhựa ABS bền bỉ. Đặc biệt, khoang chứa pin được thiết kế kín, khi có nhu cầu thay pin mà bị nước xâm nhập thì chỉ cần lau khô và thay mới pin là được.

Máy rà kim loại dưới nước Garrett AT Pro 

Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc máy dò kim loại đa tính năng, vừa có thể dùng dưới nước, vừa có thể dùng trên cạn thì Garrett AT Pro là một sự lựa chọn không tồi. Thiết bị phù hợp cho cả điều kiện môi trường nước ngọt và nước mặn. Do đó, người dùng có thể sử dụng máy ở bất cứ nơi nào: sa mạc, bãi biển, sông, hồ, suối,...Sản phẩm sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc tìm kiếm tiền đồng, cổ vật, vàng, trang sức,... 

may-do-kim-loai-duoi-nuoc-Garrett-AT-Pro

Garrett AT Pro có khả năng làm việc tốt ở nhiều môi trường khác nhau

Garrett AT Pro  được đánh giá cao về khả năng cung cấp vị trí chính xác của mục tiêu cần tìm và phạm vi dò lớn. Bên cạnh đó, máy được trang bị tai nghe Garrett MS-2 - loại tai nghe chống thấm được thiết kế riêng cho dòng máy này. 

Garrett AT Pro được trang bị thêm hai chế độ hữu ích là Standard và Pro. Chế độ Standard có chức năng đơn giản hóa các tín hiệu âm thanh. Chế độ Pro giúp cung cấp phản hồi âm thanh gồm kích thước đồ vật và độ sâu ước tính. 

Mặc dù máy dò có độ chính xác cao nhưng sản phẩm này chỉ có khả năng dò tìm ở độ sâu 10 feet. Do đó, bạn sẽ sử dụng tốt nó ở những vùng nước có độ sâu dưới 10 feet và không sử dụng nó để lặn biển dò tìm.

Máy dò kim loại chống nước Garrett ATX

Đây lại là một cái tên không thể bỏ qua trong danh sách những chiếc máy ra kim loại dưới nước tốt nhất. Thiết bị này có thiết kế nhỏ gọn và thông minh. Bạn có thể gập vào hay đẩy ra mộ cách dễ dàng, tiện lợi bỏ vào balo mang đi. 

Garrett ATX có công nghệ cảm ứng xung hiện đại, cùng các thông số kỹ thuật đạt tiêu chuẩn. Với độ nhạy bén cao, người dùng có thể sử dụng máy để tìm các vật thể kích thước nhỏ như tiền vàng, đồ trang sức, vàng tự nhiên,... 

may-do-kim-loai-duoi-nuoc-Garrett-ATX

Garrett ATX có thiết kế đẩy ra kéo vào vô cùng gọn nhẹ, thông minh

Dòng sản phẩm cao cấp này có khả năng chống nước nên nó có thể sử dụng được cho cả nước ngọt hay nước mặn đều được. Máy có khả năng phát hiện đồng thời, chính xác tất cả các đối tượng mà không cần điều chỉnh chế độ tìm kiếm. 

Lưu ý khi sử dụng máy dò kim loại ở dưới nước

Để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả làm việc cao, khi sử dụng thiết bị dò kim loại dưới nước người dùng cần lưu ý những điểm sau:

  • Nên sử dụng cùng một loại pin và là loại pin đúng với thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.
  • Quá trình sử dụng máy dò kim loại ở dưới nước người dùng không nên mang theo trên mình các vật dùng bằng kim loại như đồng hồ, điện thoại, trang sức, tiền xu,...
  • Sau mỗi lần sử dụng hãy lau khô toàn bộ máy để bảo quản máy tốt nhất.
  • Khi sử dụng cùng lúc hai thiết bị dò kim loại thì nên để chúng cách nhau một khoảng cách từ 2 - 5m để tránh nhiễu tín hiệu, ảnh hưởng đến độ chính xác. 

Mong rằng với những thông tin mà bài viết chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về máy dò kim loại dưới nước và tìm ra được một thiết bị phù hợp với nhu cầu. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về thiết bị này, bạn đừng ngần ngại đặt câu hỏi ngay bên dưới bài viết này. 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận