Máy đánh bóng sàn bê tông, trợ thủ đắc lực cho công nhân

0
156
Máy đánh bóng sàn là thiết bị vệ sinh và đánh bóng sàn nhà

Máy đánh bóng sàn là một giải pháp hữu hiệu, được sử dụng trong công việc thi công đánh bóng, bảo dưỡng bề mặt bê tông. Tuy nhiên vẫn còn một số người chưa hiểu rõ về dòng máy là gì và thường xuyên bị nhầm lẫn với các loại máy lau sàn, máy chà sàn,... Cùng tìm hiểu một số đặc điểm, chức năng của loại máy này trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về máy đánh bóng sàn, máy đánh bóng sàn bê tông

Máy đánh bóng sàn là gì?

Máy đánh sàn nhà (máy đánh bóng sàn bê tông) là một trong những thiết bị chuyên dụng, có chức năng chà vệ sinh và đánh bóng nền bê tông, sàn nhà,... Với mục đích làm sạch và đánh bóng mặt sàn, đây là loại máy vệ sinh mà hầu như các đơn vị, doanh nghiệp như nhà xưởng, khách sạn, bệnh viện đều sử dụng. Máy đánh sàn nhà đã giúp cho công việc vệ sinh hiệu quả nhanh chóng và tiết kiệm nhiều chi phí thi công.

Máy đánh bóng sàn là thiết bị vệ sinh và đánh bóng sàn nhà

Máy đánh bóng sàn là thiết bị vệ sinh và đánh bóng sàn nhà

Khi máy tiếp xúc với bề mặt sàn, đĩa mài sẽ quay với vận tốc nhanh chóng, lên tới 1500 - 1800 vòng quay/phút. Khi kết hợp với các lưỡi mài sẽ giúp đánh bay mọi vết bẩn “cứng đầu” bám trên sàn, tạo bề mặt bằng phẳng. Không những thế, máy có thể đánh sàn bóng loáng và loại bỏ lớp phủ cũ, mài mịn bề mặt sàn,...

Xem thêm:

Đối với những công trình có bề mặt bê tông bị gồ ghề, lồi lõm, không bằng phẳng, gây khó khăn trong việc thi công thì máy đánh bóng sàn là trợ thủ đắc lực cho công nhân. Thiết bị giúp khắc phục tất cả tình trạng trên, làm cho những vị trí lồi lõm trước kia hoàn thiện hơn và bảo dưỡng sau này được dễ dàng hơn, nâng cao chất lượng công trình. 

Chức năng của máy đánh sàn nhà

Máy đánh bóng sàn bê tông được xem là công cụ đắc lực, đa năng nhất trong công việc thi công hoàn thiện và bảo dưỡng sàn bê tông.

  • Là thiết bị giúp giải quyết tình trạng bê tông bị trầy xước, ố vàng hoặc xỉn màu, không còn độ bóng mới như trước. Máy có thể loại bỏ các loại bụi bẩn, giúp sàn luôn sáng bóng, sạch sẽ.
  • Đánh bóng mặt sàn đá, bê tông, trả lại không gian thoáng mát, sáng bóng cho văn phòng, nhà ở, bệnh viện, trung tâm thương mại, … trong thời gian ngắn.
  • Máy giúp làm nhẵn, phẳng mìn nền bê tông, khắc phục những vết lồi lõm, gồ ghề.
  • Mài phá lớp sơn cũ đã bong tróc, thiếu thẩm mỹ.
  • Tăng độ bền cho sàn nhà, hạn chế nguy cơ sàn bị sụt lún và xuống cấp.

Đặc điểm của máy đánh bóng sàn 

Nhiều người tiêu dùng lầm tưởng máy đánh bóng sàn là máy lau sàn hay máy chà sàn bởi có thiết kế, cấu tạo gần giống nhau. Thực tế, dòng máy này được thiết kế với mô tơ có công suất quay của các đĩa mài cao hơn những dòng máy khác. 

Nếu bạn để ý kỹ phần đầu máy, máy đánh sàn nhà sẽ có sự khác biệt về vị trí đặt tạ rời, bộ phận phíp mài, phíp đánh bóng cũng như tốc độ quay của máy sẽ cao hơn máy chà sàn, máy lau sàn. Xét về cấu tạo bên ngoài, các sản phẩm đánh bóng sàn sẽ có kích thước nhỏ gọn hơn, được trang bị bánh xe ở dưới giúp người dùng dễ dàng điều khiển và di chuyển máy đến các vị trí khác nhau để vệ sinh. 

Máy đánh bóng cho sàn bằng bê tông

Máy đánh bóng cho sàn bằng bê tông

Thiết bị đánh bóng sàn bao gồm các bộ phận chính như cần điều khiển, các nút bấm bền đẹp, đầu máy và động cơ phía trong đầu máy. Ngoài ra, máy còn được trang bị thêm một số chi tiết đi kèm như pad đánh bóng, phíp mài sàn, phíp đánh bóng, mâm gai gắn pad,... Những phụ kiện này có chức năng hỗ trợ và giúp cho máy làm việc hiệu quả hơn, tăng khả năng đánh bóng và làm sạch sàn.

Máy đánh bóng sàn nhà sử dụng tốt nhất trên các bề mặt sàn có chất liệu từ bê tông, xi măng, granite hoặc marble,... Do vậy, tùy vào nhu cầu vệ sinh và chất liệu của sàn mà người dùng cần lựa chọn loại phụ kiện và model thích hợp. 

Ở một số model đánh sàn khác, nhà sản xuất còn trang bị thêm phần tạ rời để người dùng lắp vào đầu máy, giúp tăng trọng lượng và tăng áp lực xuống mặt sàn nhà. Khi bề mặt sàn bị gồ ghề, lồi lõm nhiều vị trí, người dùng có thể linh hoạt lắp đặt nhiều tạ vào máy để tăng khả năng đánh bóng cũng như tốc độ làm việc nhanh chóng hơn, giúp công việc đạt hiệu quả tốt nhất.

Thông thường, trên mỗi máy đánh bóng sàn thường có thùng chứa hóa chất ở thân máy, với công dụng pha hóa chất theo tỷ lệ hướng dẫn của nhà sản xuất. Hóa chất sau khi đã pha xong được dẫn từ đường ống xuống các pad chà sàn nhằm tiến hành công việc đánh bóng, làm sạch sàn. Tuy nhiên, người dùng nên lựa chọn những loại hóa chất phù hợp với từng trường hợp, tánh chọn sai loại có thể dẫn đến hỏng bề mặt sàn.

Nếu dòng máy đó không được thiết kế thùng chứa hóa chất, bạn có thể đổ trực tiếp dung dịch đánh bóng trực tiếp lên bề mặt sàn, sau đó bắt đầu công việc đánh bóng sàn. Máy sẽ vừa có thể đánh bóng, lau sạch các vết bẩn bám trên sàn, vừa hút các phần dung dịch thừa còn sót lại trên bề mặt, giúp cho sàn luôn khô ráo, sạch sẽ mà không bị trơn trượt.

Cấu tạo máy đánh bóng sàn

Cấu tạo của máy đánh bóng sàn

Cấu tạo của máy đánh bóng sàn 

Mỗi sản phẩm máy đánh sàn bê tông sẽ có cấu tạo cơ bản, gồm những bộ phận chính như:

Bộ phận tay cầm điều khiển

Đây là bộ phận được thiết kế phía trên đầu máy, có thể tháo lắp một cách dễ dàng. Vì thế, đảm bảo sự linh hoạt, giúp đảm nhận mọi nhiệm vụ trong quá trình điều khiển thiết bị di chuyển tới nhiều ngóc ngách. Nhờ vậy, người dùng có thể thực hiện công việc mài mịn, đánh bóng hoặc vang vác đồ vật mà không cần tốn quá nhiều sức lực.

Động cơ điện (motor)

Đây là nguồn cung cấp năng lượng, giúp cho thiết bị hoạt động hiệu quả. Động cơ điện của máy được xem là bộ phận có vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận hành máy đánh bóng sàn bê tông.

Hộp đấu điện

Chức năng chính của hộp đấu điện là giúp đấu nguồn điện truyền đến motor.

Van tiếp nước (với mài ướt)

Bộ phận có nhiệm vụ đưa nước từ bên ngoài, đi theo ống dẫn vào bộ phận mài, giúp giảm thiểu tối đa lượng bụi bay ra ngoài không khí trong quá trình đánh bóng sàn, không gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Sau đó, bụi bẩn này sẽ được đào thải dưới dạng bùn, hạn chế được việc gây ô nhiễm môi trường.

Bánh xe

Đây là bộ phận được gắn ở phần chân máy, có thể di chuyển linh hoạt. Điều này giúp cho máy đánh bóng sàn trở nên linh hoạt hơn trong việc di chuyển và điều khiển thiết bị đến những vị trí cần xử lý.

Đĩa mài

Đĩa mài là bộ phận tác động trực tiếp lên bề mặt sàn bê tông. Đĩa mài có chức năng vệ sinh tất cả các vết bẩn, đánh bóng mặt sàn bê tông, sàn đá,...

Đĩa mài của máy đánh bóng sàn

Đĩa mài của máy đánh bóng sàn

Bộ phận này được thiết kế nhằm gắn các loại phíp mài khác nhau. Nhờ vậy, người tiêu dùng có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như làm sạch, mài phẳng hay đánh bóng cho bề mặt của sàn nhà.

Khung máy

Phần khung máy được làm bằng kim loại hoặc hợp kim chắc chắn, có chức năng bảo vệ và nâng đỡ cả bộ máy trong quá trình vận hành.

Một số lợi ích mà máy đánh bóng sàn mang lại

Máy đánh bóng sàn bê tông được xem là trợ thủ đắc lực của công nhân, giúp tăng hiệu quả công việc thi công.

  • Làm sạch, loại bỏ các vết bẩn cứng đầu lâu năm: Khi sử dụng máy này, bạn sẽ không còn phải đau đầu bởi những vết bám bẩn cứng đầu lâu năm, các vết bánh xe trong nhà xưởng, hay việc sàn gạch bị bám rong rêu,... Kết hợp cùng với các phụ kiện đa chức năng kèm với hóa chất chuyên dụng sẽ giúp cho sàn nhà trở nên sạch bóng một cách nhanh chóng.

Máy đánh bóng sàn giúp vệ đánh bay những vết bám bẩn lâu năm

Máy đánh bóng sàn giúp vệ đánh bay những vết bám bẩn lâu năm

  • Làm nhẵn, sáng bóng sàn nhà tăng tính thẩm mỹ: Việc sử dụng và vận hành đúng cách sẽ giúp mang lại vẻ sáng bóng cho các bề mặt sàn đá, bê tông, gạch. Điều này mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao cho không gian nhà xưởng, văn phòng, nhà ở,... Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng sàn định kỳ và sử dụng loại hóa chất chuyên dụng sẽ giúp cho sàn nhà bền đẹp, kéo dài tuổi thọ cho sàn.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Việc đánh bóng và làm sạch nền sàn nhà bằng máy đánh bóng sàn sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cho công nhân và chủ đầu tư. Nếu không có sự hỗ trợ của máy, chắc chắn việc vệ sinh và làm bóng bằng thủ công sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức nhưng không mang lại hiệu quả cao. 

Một số ưu điểm nổi bật của máy đánh bóng sàn

Không đơn giản mà dòng thiết bị đánh bóng sàn được đa số người tiêu dùng biết đến và lựa chọn sử dụng như hiện nay. Với nhiều ưu điểm nổi bật, sản phẩm được nhiều chủ đầu tư, nhà thầu lựa chọn để đánh bóng và vệ sinh sàn nhà.

Trên thị trường hiện nay, các model máy đa phần đều có thiết kế nhỏ gọn, dễ điều khiển và di chuyển đến nhiều vị trí, thậm chí cả các ngóc ngách nhỏ. Trọng lượng của máy cũng không quá nặng, tích hợp với phần bánh xe cao cấp giúp cho việc đánh bóng và làm sạch dễ dàng, không tốn quá nhiều công sức. Đặc biệt, người dùng có thể điều chỉnh lên xuống, phù hợp với chiều cao của mình để vận hành máy được thuận tiện hơn.

Nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng hiện nay, các nhà sản xuất đã không ngừng cải tiến, nâng cấp các dòng máy của thương hiệu mình. Tất cả máy thiết bị đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất, trải qua các khâu kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.

Sản phẩm được chế tạo từ những vật liệu cao cấp, bền bỉ như thép chống gỉ, phần động cơ được cuộn bằng đồng nguyên chất, nhựa ABS chắc chắn,... Nhờ vậy, máy luôn hoạt động ổn định, độ bền cao, có thể sử dụng trong thời gian dài.

Ngoài ra, máy đánh bóng sàn nhà có khả năng vệ sinh, đánh bóng trên nhiều loại sàn khác nhau. Đây có lẽ là lý do mà dòng thiết bị này được rất nhiều doanh nghiệp, nhà thầu lựa chọn. Máy có thể sử dụng trên nhiều loại sàn như bê tông, sàn đá hoa cương, sàn gạch, marble, granite,...

Tốc độ đánh bóng sàn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Tốc độ đánh bóng sàn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Hầu hết các model máy đều có kết cấu động cơ công suất lớn, giúp quá trình vận hành đạt tốc độ cao và mạnh mẽ hơn. Tùy vào từng loại sàn cần được vệ sinh và đánh bóng mà người dùng sẽ lắp đặt những phụ kiện phù hợp, như bàn chải chà sàn, pad đánh sàn, mâm gắn đĩa, mâm gai gắn pad,...

Khi sử dụng kèm với phụ kiện đánh bóng chuyên dụng sẽ mang lại hiệu suất công việc đạt kết quả cao nhất. Đa số các loại máy này đều được trang bị động cơ trên 1000W, giúp tẩy sạch và đánh bóng hiệu quả.

Trên đây là những thông tin về đặc điểm cũng như ưu điểm của máy đánh bóng sàn. Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin về thiết bị này và sử dụng hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy để lại bình luận phía dưới để chúng tôi giải đáp giúp bạn nhé.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận