So sánh 5 loại nước rửa xe được sử dụng nhiều nhất hiện nay

0
515
Nước rửa xe không chạm

Do việc thường xuyên phải di chuyển khiến ô tô, xe máy bị bám bụi bẩn, bùn đất. Để nó luôn được bền đẹp, việc rửa xe, vệ sinh thường xuyên là điều cần thiết. Bên cạnh đó, sử dụng nước rửa xe sẽ giúp vệ sinh sạch hơn, bảo vệ tuổi thọ lâu dài. Cùng so sánh chất lượng của 5 loại nước rửa xe được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhé.

Nước rửa xe là gì?

Sau một thời gian di chuyển, đi dưới trời mưa, đường ngập lụt, xe máy, ô tô của bạn sẽ không tránh khỏi tình trạng bị bám bụi bẩn, bùn đất,... Những vết bẩn lâu ngày sẽ khô lại, bám chặt nên rất khó để tẩy rửa chúng đi. Không những thế, trong nước mưa có chứa nhiều tạp chất gây hại cho vỏ xe, làm phai màu và gỉ sét các phụ tùng xe.

Nước rửa xe là gì

Nước rửa xe là gì?

Ngoài việc đưa xe đến các garage, tiệm rửa xe, nhiều người lựa chọn việc tự vệ sinh xe của mình tại nhà. Sử dụng nước rửa xe sẽ giúp rửa sạch các vết bám, bụi bẩn trên xe, không gây hư xe mà còn bảo vệ màu sơn luôn bền đẹp. Một sản phẩm dung dịch rửa xe tốt cần thực hiện hoàn hảo 2 chức năng chính: làm sạch và an toàn. 

Xem thêm:

Hiện nay, nhiều người dùng còn mơ hồ không biết nên rửa xe bằng gì, một số sử dụng các loại chất tẩy, bột giặt, nước rửa chén,... để vệ sinh cho xe. Điều này có thể gây hư hỏng cho xe như làm rỗ, mờ màu sơn, gỉ sét động cơ,... Chính vì vậy, bạn nên có những kiến thức về các laoij nước rửa xe để lựa chọn vệ sinh cho “xế cưng” của mình.

Những dòng nước rửa xe hiện nay

Hiện nay trên thị trường có vô vàn dòng nước rửa xe khác nhau, trong đó, người ta phân ra dòng chuyên rửa cho kính, dòng chuyên rửa gầm xe hay có loại nước rửa xe đa năng. Mỗi loại nước rửa xe sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Tùy theo nhu cầu và quyết định của người tiêu dùng, mỗi người sẽ có một cách lựa chọn một dòng sản phẩm phù hợp để đáp ứng việc vệ sinh xe. Dưới đây là 2 loại nước rửa xe ô tô, xe máy phổ biến nhất trên thị trường.

Nước rửa xe không chạm

Nước rửa xe không chạm

Nước rửa xe không chạm là dòng sản phẩm sử dụng phổ biến hiện nay

Đây là loại dung dịch rửa xe được sử dụng nhiều nhất hiện nay, dành riêng cho các thiết bị máy phun bọt tuyết. Sản phẩm này giúp đơn giản hóa trong các bước pha dung dịch để rửa xe. Bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất là đã có thể pha thành công dung dịch cho máy phun bọt tuyết.

Ưu điểm của nước rửa xe không chạm là có thể tạo nhiều bọt, khả năng giữ bọt lâu, tẩy rửa sạch. Ngoài ra, dung dịch giúp đánh bay các vết bùn đất, dầu mỡ, hay bụi bẩn cứng đầu trên xe một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là cần sử dụng đi kèm với máy phun bọt tuyết, không phù hợp với việc pha dung dịch trong xô, chậu. 

Hiện nay, phương pháp rửa xe bằng nước rửa xe không chạm được sử dụng phổ biến, đặc biệt tại các garage, tiệm rửa xe ô tô. Loại dung dịch này cũng được bán tại nhiều cửa hàng, trung tâm rửa xe nhằm đáp ứng nhu cầu rửa xe chuyên nghiệp cho khách hàng.

Nước rửa xe khô

Loại nước rửa xe này chuyên sử dụng để vệ sinh, làm sạch xe tại nhà. Bạn sẽ không phải lo lắng đến sự an toàn của sản phẩm, bởi chúng đã được nghiên cứu kỹ nhằm tối ưu nhất cho lớp sơn xe. Bên cạnh đó, chúng còn giúp làm sáng bóng kính xe, tẩy rửa các mảng bám, bùn đất cứng đầu

Nước rửa xe khô

Sử dụng theo phương pháp rửa xe khô

Các sản phẩm nước rửa xe khô được sử dụng đa năng, tuy nhiên chúng cũng có một số nhược điểm nhất định. Sản phẩm không phải là nước rửa xe bọt tuyết, mà được dùng để rửa xe khô. Đây là phương pháp sử dụng nước rửa xe khô chuyên dụng xịt lên những khu vực cần rửa sạch, sau đó lau lại bằng khăn lau mềm.

Đánh giá 5 loại nước rửa xe có mặt trên thị trường

Hầu hết các loại nước rửa xe đều có chức năng làm sạch và an toàn, tuy nhiên tùy vào sở thích và nhu cầu của mỗi người thì sẽ có những lựa chọn khác nhau. Dưới đây là những đánh giá công tâm nhất về 5 loại nước rửa xe được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. 

Dung dịch rửa xe Sonax

Đây được đánh giá là loại nước rửa xe nổi tiếng nhất, được nhiều người tiêu dùng biết đến và sử dụng. Ưu điểm của loại sản phẩm này là chất lượng tẩy rửa, làm sạch xe tuyệt vời. Bên cạnh đó, nó còn có mùi thơm cực kỳ dễ chịu, không nồng, hắc như các chất tẩy rửa khác, dung dịch đậm đặc giúp việc sử dụng tiết kiệm hơn.

Dung dịch rửa xe Sonax

Dung dịch rửa xe Sonax

Một điểm cộng nữa cho loại dung dịch rửa xe này là khả năng giúp xe sáng bóng, bảo vệ màu sơn lâu hơn, tạo một lớp màng chống bám bụi bẩn. Đặc biệt, sản phẩm này không ảnh hưởng đến da tay, không làm khô hay ăn mòn tay.

Tuy nhiên, nhược điểm của nước rửa xe máy, ô tô Sonax là giá thành khá cao so các sản phẩm rửa xe khác. Vì vậy, dòng sản phẩm này chỉ thích hợp với các trung tâm chăm sóc xe, garage ô tô hoặc tiệm rửa xe chuyên nghiệp, là những nơi có giá dịch vụ cao.

Dung dịch rửa xe 3M

3M là thương hiệu nước rửa xe nổi tiếng của Mỹ

3M là thương hiệu nước rửa xe nổi tiếng của Mỹ

Bên cạnh dung dịch rửa xe Sonax, 3M cũng là dòng nước rửa xe khá nổi tiếng nhờ chất lượng tẩy rửa hiệu quả. Do vậy, không khó hiểu khi dòng sản phẩm đến từ Mỹ này có giá thành cao hơn những loại nước rửa xe thông thường.  Sản phẩm được sản xuất chủ yếu cung cấp cho các trung tâm chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp, garage cao cấp. 

Nước rửa xe Sumo

Nước rửa xe Sumo

Sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam có mức giá rẻ, chất lượng tốt

Dung dịch rửa xe máy, ô tô Sumo là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng tẩy rửa. Được sản xuất tại Việt Nam, vì thế sản phẩm có giá thành khá rẻ nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng khi sử dụng. Sản phẩm có mức giá tầm trung, dao động từ 35.000 - 40.000 đồng/chai 1 lít.

Tương tự như các loại dung dịch tẩy rửa khác, nước rửa xe Sumo có khả năng đánh bay các vết bẩn bám trên bề mặt sơn xe mà không gây hư hỏng, làm phai hay đổi màu sơn xe. Ngoài ra, sản phẩm có khả năng chống gỉ sét cho động cơ, các chi tiết bằng kim loại của xe. Dung dịch Sumo có mùi hương dễ chịu, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Nước rửa xe bọt tuyết Anaquat

Những người thường xuyên rửa xe tại nhà và sử dung dịch rửa xe chắc chắn sẽ không còn xa lạ với thương hiệu Anaquat. Đây là sản phẩm nước rửa xe chuyên dụng cho bình phun bọt tuyết.

Nước rửa xe bọt tuyết Anaquat

Thương hiệu nước rửa xe bình dân, chất lượng tẩy rửa tốt

Dung dịch rửa xe Anaquat là thương hiệu bình dân, có giá thành rẻ. Tuy nhiên chất lượng của sản phẩm lại khiến nhiều người tiêu dùng bất ngờ. Dung dịch giúp rửa xe sạch sẽ nhanh chóng, đặc biệt là ô tô. Hiện nay, loại dung dịch này hướng tới đối tượng khách hàng là những tiệm rửa xe nhỏ lẻ, nơi có giá dịch vụ thấp hoặc tự rửa xe tại nhà.

Dung dịch rửa xe Ekokemika

Ekokemika là thương hiệu nước rửa xe được sử dụng khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Với ưu điểm lớn nhất là việc rửa xe không chạm, chỉ cần pha dung dịch cho vào bình phun bọt tuyết theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Sau đó phun toàn bộ lên xe, đợi tất cả bụi bẩn được tẩy sạch và thực hiện quá trình làm sạch xe.

Dung dịch rửa xe Ekokemika

Dòng nước rửa xe được nhiều người tiêu dùng sử dụng

Bên cạnh đó, sản phẩm có giá thành khá rẻ, phù hợp với đa số người tiêu dùng hiện nay mong muốn tự rửa xe tại nhà. Dung dịch rửa xe Ekokemika còn có khả năng tẩy sạch mọi vết bẩn bám trên xe, không hắc và không ảnh hưởng đến da tay.

Trên đây là những đánh giá công tâm nhất về 5 loại nước rửa xe được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng, qua bài viết bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp để vệ sinh xe an toàn, hiệu quả.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận