Sao kê là gì? Tại sao phải thường xuyên sao kê

0
101
sao-ke-ngan-hang-la-gi

Thời gian gần đây, từ khóa sao kê bất ngờ được nhắc đến rất nhiều, từ mạng xã hội cho đến ngoài đời thực. Còn bạn, bạn có hiểu sao kê là gì? Tại sao lại phải sao kê? Hãy theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn về sao kê nhé!

Sao kê là gì? Tại sao phải sao kê thường xuyên?

Sao kê là một hình thức dịch vụ rất quan trọng của ngân hàng. Hoạt động này được sử dụng để xử lý các vấn đề liên quan đến sự minh bạch về tài chính. Ngoài ra, sao kê cũng giúp chủ tài khoản có thể quản lý được tài chính và các hoạt động phát sinh hàng tháng của mình. 

Hiểu một cách đơn giản thì sao kê là một bản sao chi tiết các phát sinh giao dịch tài khoản thanh toán của một cá nhân hoặc một tổ chức nào đó. Nó bao gồm tất cả giao dịch tín dụng ra và vào của tài khoản đó. Việc này chỉ thực hiện được theo yêu cầu của chính chủ tài khoản mà thôi. 

sao-ke-ngan-hang-la-gi

Sao kê ngân hàng là gì?

Hiện nay nhu cầu sao kê ngân hàng rất nhiều. Thông thường xuất phát từ nhu cầu tài chính như: xác thực tài chính, kiểm tra tài chính… Hoặc bạn đang có định vay thấu chi tín chấp thì cần phải có bản sao kê tài khoản để chứng minh. 

Các hình thức sao kê phổ biến

Sao kê tại chi nhánh ngân hàng

Đây là hình thức chủ tài khoản đến thẳng chi nhánh ngân hàng và yêu cầu in sao kê.

Khi in sao kê trực tiếp, chủ tài khoản sẽ nhận được văn bản xác nhận có dấu mộc đỏ chứng thực của ngân hàng. Chính vì vậy văn bản này có giá trị về mặt pháp lý cao nhất trong tất cả hình thức sao kê. 

Sao kê tài khoản qua kênh trực tuyến

Sao kê tài khoản ngân hàng trực tuyến hay còn được gọi là sao kê online. Với hình thức này, chủ tài khoản sẽ sao kê trên ứng dụng Internet banking. Các thao tác thực hiện sao kê online rất dễ. Nhưng nó chỉ có giá trị khi chính chủ tài khoản muốn kiểm tra, kiểm kê tài khoản chứ không có giá trị về mặt pháp lý. 

Cách in sao kê tài khoản ngân hàng

In sao kê ngân hàng tại ATM

in-sao-ke-ngan-hang-tai-ATM

Sao kê ngân hàng tại cây ATM tiện lợi và nhanh chóng

Để thực hiện in sao kê tại cây ATM, bạn cần ra các cây ATM của ngân hàng để tiến hành in sao kê.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đưa thẻ ATM vào khe.

Bước 2: Chọn ngôn ngữ thích hợp rồi ấn “Tiếp tục”.

Bước 3: Nhập mã Pin của thẻ rồi nhấn “Enter”.

Bước 4: Chọn chức năng “In sao kê/ truy vấn số dư” là bạn có thể xem được số dư hiện tại của mình hoặc in sao kê 10 giao dịch gần nhất.

Ưu điểm của hình thức này là chủ tài khoản có thể chủ động được thời gian thực hiện sao kê. Tuy nhiên, hạn chế là chủ thẻ không thể xem được hết các giao dịch trong tháng. 

Sao kê bằng internet banking

Hiện nay, dịch vụ internet banking đều được các ngân hàng phát triển giúp khách hàng có thể chuyển tiền một cách nhanh chóng. Ngoài ra người dùng còn có thể in sao kê bằng ứng dụng này. 

Chủ tài khoản đã có tài khoản internet banking có thể tiến hành truy cập vào website của ngân hàng, sau đó đăng nhập bằng ID và mật khẩu vào tài khoản của mình.

Tiếp theo, chủ tài khoản lựa chọn tính năng sao kê tài khoản, tiến hành thực hiện và kết thúc sao kê. Việc in sao kê trên internet banking sẽ giúp khách hàng quản lý được các giao dịch trong tài khoản của mình cũng như các chi phí phát sinh. Tuy nhiên, hình thức này lại không có giá trị về mặt pháp lý để thực hiện những thủ tục hành chính khác như vay vốn hoặc chứng từ.  

Hướng dẫn in sao kê tại ngân hàng 

Huong-dan-in-sao-ke-tai-ngan-hang

Bạn có thể ra trực tiếp ngân hàng để in sao kê

Ngân hàng sẽ không in sao kê cho bạn nếu như không được yêu cầu bằng văn bản. Trừ một số trường hợp khách hàng sử dụng thẻ tín dụng sẽ được sao kê hàng tháng định kỳ qua email.  

Nếu bạn muốn yêu cầu sao kê tài khoản ngân hàng thì thực hiện theo quy trình sau đây: 

Bước 1: Chủ tài khoản mang theo căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân đến bất kỳ chi nhánh ngân hàng hoặc phòng giao dịch nào để yêu cầu sao kê.

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin vào bản yêu cầu sao kê theo quy định của ngân hàng.

Bước 3: Nhận giấy in sao kê có dấu mộc đỏ xác thực của ngân hàng.

Lưu ý: Trước khi rời đi bạn cần kiểm tra lại xem bản in có rõ hay không, đã có dấu mộc đỏ chưa, thời gian in đã đúng hay chưa… 

Bài viết trên đây của sansosanh.com đã giải đáp những thông tin liên quan về sao kê là gì. Hy vọng qua bài viết này mọi người đã hiểu rõ hơn về thuật ngữ sao kê cũng như cách để sao kê hiệu quả nhất. 

 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận