Review top 5 máy dò kim loại dưới lòng đất giá tốt dò chính xác

0
250
may-do-kim-loai-do-sau

Máy dò kim loại dưới lòng đất là một trong những thiết bị hữu ích được sử dụng phổ biến hiện nay. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao về hiệu quả dò tìm kim loại ở sâu trong lòng đất, độ bền cao, thiết kế hiện đại. Cùng tìm hiểu top 5 máy giá tốt, chất lượng mà chúng tôi đã tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm máy dò kim loại dưới lòng đất

Máy dò kim loại còn có tên gọi khác là máy rà kim loại dưới lòng đất, máy dò kim loại trong lòng đất. Máy được sử dụng nhằm hỗ trợ cho công việc khảo cổ, tìm kiếm kho báu, kim loại có giá trị như vàng, bạc hoặc dò tìm bom mìn còn sót lại sau chiến tranh.

may-do-kim-loai-duoi-long-dat

Máy dò kim loại dưới lòng đất

Đây là dòng máy dò xuyên xuống lòng đất, sử dụng công nghệ cảm ứng từ để tìm kiếm kim loại. Bộ vi xử lý của thiết bị có khả năng phát hiện ra sự biến thiên của từ trường khi gặp phải một vật thể bằng kim loại dẫn điện trong lòng đất. Khi phát hiện sự có mặt của kim loại, máy sẽ phát ra cảnh báo bằng âm thanh, đèn hiệu hoặc tiếng rung,... để người dùng có thể nhận biết được vị trí của kim loại trong lòng đất.

Khi lựa chọn những chiếc máy dò kim loại trong lòng đất, nhiều người tiêu dùng thường quan tâm đến độ sâu phát hiện của máy. Theo đó, độ sâu phát hiện của thiết bị càng lớn thì khả năng để tìm kiếm kim loại ở sâu trong lòng đất sẽ lớn hơn. Vậy máy dò kim loại sâu nhất là bao nhiêu mét?

Tuy nhiên, thực chất tiêu chí độ sâu chỉ là tương đối, nó không phải là điều chính xác hoàn toàn. Nguyên nhân là việc phát hiện kim loại dưới đất còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Ví dụ như kích thước của vật thể đó, chất liệu kim loại, hoặc vị trí của kim loại, thời gian bị chôn vùi hay việc đất khu vực đó có bị nhiễm khoáng hay không,...

Xem thêm:

Vì thế, bên cạnh độ sâu thăm dò, khả năng máy phát hiện ra kim loại dưới đất còn phụ thuộc vào nhiều thuộc tính khác như khả năng cân bằng mặt đất, chức năng loại bỏ các kim loại vô trị,... Mỗi dòng máy sẽ có độ sâu phát hiện khác nhau tùy vào cấu tạo và tính năng của nó.

Cấu tạo của máy rà kim loại dưới lòng đất

Một chiếc máy dò kim loại dưới đất được cấu thành từ nhiều bộ phận khác nhau, trong đó có 4 bộ phận chính bao gồm:

  • Cuộn dây dò (cuộn dây thu): Bộ phận này còn có tên gọi khác là đầu dò hoặc ăng ten, thực hiện nhiệm vụ chính là phát hiện sựu có mặt của kim loại ở sâu dưới đất.
  • Hộp điều khiển: Là bộ phận chứa các chi tiết nhỏ như pin, loa, mạch điện, bảng điều khiển và có thể là vi xử lý.
  • Cán cầm: Đây là bộ phận kết nối hộp điều khiển với cuộn dây dò, giúp cho người dùng dễ dàng điều chỉnh máy trong quá trình dò kim loại.
  • Bộ thăng bằng: Bộ phận này giúp cho máy dò luôn trong trạng thái ổn định suốt quá trình quét.

Nguyên lý của máy dò kim loại dưới đất

Nhìn chung, các loại máy dò kim loại dưới đất đều hoạt hoạt động theo một nguyên lý. Theo đó, mỗi thiết bị sẽ có một cuộn dây thu, một cuộn phát để có thể phát hiện ra sự có mặt của kim loại.

Máy rà kim loại dưới lòng đất hoạt động theo nguyên lý sử dụng cuộn dây phát để tạo ra một trường điện từ trong môi trường. Sau đó, cuộn dây thu sẽ nhận từ trường cảm ứng trong môi trường dò tìm của đầu dò. 

may-do-kim-loai-trong-long-dat

Nguyên lý hoạt động 

Trong trường hợp khu vực dò tìm không có dị vật kim loại, cuộn dây chỉ thu được từ trường bình thường. Tuy nhiên, khi máy phát hiện trong khu vực dò có vật kim loại có độ dẫn điện thì sẽ xuất hiện dòng điện cảm ứng. Khi đó, dòng điện này làm lệch trường của cuộn dây thu, và phát ra tín hiệu cho người sử dụng.

Mức lệch khi phát hiện ra kim loại còn phụ thuộc vào độ dẫn điện, khoảng cách từ vật đến đầu dò và độ lớn của vật kim loại đó. Tức là khi phát hiện ra kim loại trong khu vực dò tìm, điện từ trường của máy sẽ biến đổi và sinh ra dòng điện cảm ứng, phát tín hiệu tới người dùng biết.

Ưu điểm nổi trội của máy dò kim loại dưới lòng đất

Thiết bị dò tìm kim loại trong lòng đất có nhiều ưu điểm nổi trội, cụ thể:

  • Máy được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến, đã qua các khâu kiểm định nghiệm nghiêm vì vậy thiết bị có chất lượng tốt, độ bền cao.
  • Thiết bị được ứng dụng sản xuất theo công nghệ cao, mang tới khả năng nhận diện, phát hiện ra kim loại tốt chỉ với 1-2 lần quét trên mặt đất.
  • Máy rà tìm kim loại dưới đất có khả năng phát đi tần số vô tuyến ổn định, có thể nhận được tín hiệu từ dị vật dựa trên nguyên lý cộng hưởng. Bên cạnh đó, máy còn có nhiệm vụ thu thập, nghiên cứu sự bất thường ở tận sâu trong lòng đất.

may-ra-kim-loai-duoi-long-dat

Máy giúp tìm kiếm các vật bằng kim loại ở sâu trong lòng đất

  • Giá máy dò kim loại dưới đất phải chăng, phù hợp với điều kiện tài chính của đa số khách hàng. Máy hiện được bày bán nhiều trên thị trường, vì thế người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua máy.
  • Dòng máy dò kim loại có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, công suất là việc và khả năng dò tìm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Điều này mang đến nhiều sự lựa chọn, đáp ứng nhu cầu cho khách hàng lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực khảo cổ, xây dựng, dò tìm vàng, dò bom mìn còn sót lại sau chiến tranh.

Top 5 máy dò kim loại dưới lòng đất chất lượng

Bên cạnh ưu điểm là đem nhiều lựa chọn cho khách hàng, sự đa dạng về mẫu mã, model, công suất và thương hiệu còn có một nhược điểm lớn. Đó là khiến nhiều tiêu dùng phân vân không biết nên lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cùng sansosanh tìm hiểu về top 5 máy rà kim loại dưới lòng đất giá tốt, khả năng dò chính xác.

Máy dò kim loại trong lòng đất Scanner MD5008

Nếu bạn đang mong muốn mua cho mình một model máy dò kim loại dưới lòng đất giá rẻ, chất lượng tốt thì Scanner MD5008 là gợi ý hoàn hảo mà bạn không thể bỏ qua. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tin tiến, trải qua nhiều khâu kiểm tra nghiêm ngặt bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu, nhiều kinh nghiệm. Nhờ vậy, khi đến tay người dùng, máy có chất lượng tốt, độ bền cao.

may-do-kim-loai-duoi-dat

Máy rà kim loại dưới đất Scanner MD5008

Model được tích hợp hệ thống cảm biến thông minh, nhờ vậy có khả năng phát hiện ra kim loại ở độ sâu 3 - 5 mét, nhanh chóng định vị được vị trí chính xác của dị vật kim loại. Bên cạnh đó, thiết bị còn được trang bị thêm đồng hồ cơ, giúp người dùng có thể phân biệt được kim loại đen và kim loại màu một cách dễ dàng.

Điểm đặc biệt của loại máy rà kim loại dưới lòng đất Scanner MD5008 là được gắn thêm đèn LED, giúp báo hiệu khi phát hiện thấy kim loại. Trong một số trường hợp, nếu bạn không muốn máy phát ra tiếng kêu khi phát hiện sự có mặt của kim loại, bạn có thể cài đặt chế độ rung cho máy. 

Dòng sản phẩm hiện đang được bán trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau, tuy nhiên đều khá phải chăng, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người tiêu dùng.

Máy dò dưới lòng đất MD5002

Model dò kim loại dưới lòng đất sẽ là lựa chọn tuyệt vời thứ hai dành cho bạn. MD5002 được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực của đời sống. 

Bạn dễ dàng bắt gặp máy được dùng cho lực lượng an ninh, quân đội trong việc tìm kiếm và rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh. Hoặc máy được dùng nhằm dòi tìm và phát hiện cổ vật trong ngành khảo cổ học, tìm kiếm kim loại quý như vàng, bạc, châu báu,... Ngoài ra, máy còn được dùng trong xây dựng, nhằm tìm kiếm đường dây kim loại đi ngầm dưới lòng đất, tường,...

may-do-kim-loai-do-sau

Máy dò kim loại trong lòng đất MD5002 có kích thước nhỏ gọn

Sản phẩm có thiết kế gọn gàng với kích thước là 84x31x17 cm, trọng lượng chỉ 3kg, độ nhanh nhạy và tính động cơ cao, vì vậy bạn có thể dễ dàng mang máy theo đến bất kỳ nơi đâu mà không tốn nhiều sức lực. Không những thế, thiết bị còn được tích hợp tận 3 tín hiệu cảnh báo đến người dùng, bao gồm âm thanh, tiếng rung và đèn Led nháy khi phát hiện vật bằng kim loại.

Bên cạnh thiết kế bền đẹp, gọn nhẹ, máy dò kim loại trong lòng đất MD5002 có khả năng làm việc hiệu quả. Thiết bị có độ nhạy cao, diện tích quét rộng, giúp khả năng phát hiện nhanh chóng và dễ dàng các dị vật kim loại thích thước siêu nhỏ trong độ sâu tối đa 2m. Ngoài ra, máy hoạt động luôn ổn định, độ tin cậy cao giúp người dùng nhanh chóng xác định được vị trí của kim loại.

Máy dò kim loại dưới đất Gold Metal Detector GE-2.0

may-do-kim-loai-sau-nhat

Model dò tìm kim loại dưới lòng đất Gold Metal Detector GE-2.0

Ngoài khả năng rà kim loại dưới lòng đất, model Gold Metal Detector GE-2.0 còn có khả năng dò tìm kim loại trong quần áo, các vật dụng cất chứa chứa hoặc trong người. Đây là dòng sản phẩm đang nhận được sự thích thú, lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng hiện nay.

Sản phẩm sở hữu thiết kế ấn tượng với kích thước nhỏ gọn, hiện đại, trọng lượng chỉ 3kg. Model sử dụng pin dung lượng cao để hoạt đồng, giúp chơ thời gian là việc lâu dài, rất phù hợp để mang theo, di chuyển đến nhiều nơi. Nhờ thiết kế đẹp mắt, cơ động, sử dụng dễ dàng, máy phù hợp để sử dụng cho công tác dò tìm kim loại, khoáng sản bị chôn vùi sâu trong lòng đất hoặc kiểm tra trong người, vật có chứa kim loại không.

Bên cạnh đó, thiết bị có khả năng cân bằng trên mặt đất tốt, có thể phân biệt được kim loại màu và kim loại đen, bỏ qua các thành phần khoáng chất khác. Máy hoạt động thông minh, nhờ vậy người dùng sẽ dễ dàng phát hiện vị trí của kim loại thông qua hệ thống cảnh báo bằng âm thanh, đèn Led hoặc tiếng rung. 

Ngoài ra, model dò kim loại trong lòng đất Gold Metal Detector GE-2.0 có khả năng tìm kiếm kim loại trong một khu vực rộng lớn, có thể định vị được vị trí chính xác của vật đó. Trong khoảng độ sâu từ 1,5 - 5 mét tính từ mặt đất, máy có thể phát hiện ra dị vật có kim loại, không bỏ sót bất kỳ dấu hiệu nào của kim loại dù trong môi trường làm việc phức tạp hoặc kích thước của vật quá nhỏ.

Hiện nay, sản phẩm được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhờ có khả năng tìm kiếm siêu nhạy bén, model được ưa chuộng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như giải phóng mặt bằng, phát hiện bom mìn nằm ẩn dưới mặt đất. Bên cạnh đó, máy còn được sử dụng trong điều ra, phá án nhằm thu thập chứng cứ phạm tội mà thủ phạm đã chôn giấu.

Máy dò dưới lòng đất GC-1022

Sản phẩm tiếp theo trong top 5 máy dò kim loại dưới lòng đất chất lượng tốt là model GC-1022. Thiết bị được ứng dụng và sản xuất theo công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn về chất lượng, cho phép người dùng dò tìm và phát hiện vị trí của kim loại có kích thước lớn, ở độ sâu 3,5m so với mặt đất mặc dù bị chôn vùi dưới lớp đất đá dày. 

gia-may-do-kim-loai-duoi-long-dat Model GC-1022

Model GC-1022 có kích thước nhỏ gọn, độ nhạy bén cao

Đối với những dị vật kim loại có kích thước nhỏ cũng không phải là vấn đề đối với model này, từ quẳng vàng cho tới các loại trang sức như nhẫn, vòng, … thậm chí là đồng xu. 

Bên cạnh đó, máy dò GC-1022 có khả năng hoạt động tốt dù ở những địa hình hiểm trở, khó khăn nhất. Từ những nơi có điều kiện khắc nghiệt như sa mạc, bãi đất đá, bãi biển hay vùng đất bị nhiễm khoáng, máy dò kim loại trong lòng đất GC-1022 đều phát huy hết tác dụng vốn có của nó.

Trong mỗi sản phẩm còn được trang bị thêm cuộn dây kháng nước tối đa, nhờ vậy có thể hoạt động an toàn, dễ dàng ngay cả trong lòng đất hay sâu dưới mặt nước biển. Phần thân máy được tích hợp các nút bấm điều chỉnh bật, tắt, nút cài đặt độ sâu - cạn, độ nhạy tổng hợp và nút để điều chỉnh âm thanh.

Khác với các thiết bị khác, model này báo hiệu tới người dùng bằng kim đồng hồ, âm thanh khi phát hiện được sự có mặt của kim loại. Máy không bao gồm tai nghe nhưng phần thân máy có trang bị một jack cắm tai, được sử dụng trong những trường hợp đặc biệt.

Máy rà kim loại dưới đất Garrett Scorpion Gold A8

Đây là model đang “làm mưa làm gió” trên thị trường máy rà kim loại dưới đất hiện nay. Trước những lời quảng cáo “có cánh” của nhà sản xuất, có không ít khách hàng nghi ngờ về hiệu quả dò kim loại của dòng sản phẩm này.

Máy dò kim loại trong lòng đất Garrett Scorpion Gold A8 được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến của Mỹ. Trong quá trình sản xuất được giám sát bởi đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, vì vậy sản phẩm khi đến tay người dùng có chất lượng tốt.

gia-may-do-kim-loai-duoi-long-dat

Model dò kiếm kim loại dưới lòng đất hot nhất hiện nay

Máy có thiết kế hiện đại, được cấu thành từ những vật liệu có tính bền cao, ít gặp phải sự cố hỏng hóc không mong muốn. Ngoài ra, thiết bị có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, không chiếm quá nhiều không gian diện tích để bảo quản, vì vậy bạn có thể sử dụng máy bằng một tay mà không mất quá nhiều sức.

Bên cạnh đó, model Garrett Scorpion Gold A8 có khả năng dò tìm kim loại cao, siêu nhạy. Người dùng có thể điều chỉnh được độ nhạy, độ sâu của máy tùy vào từng trường hợp sử dụng. Khi phát hiện sự có mặt của kim loại, máy có 3 chế độ cảnh báo là âm thanh, tiếng rung khi để chế độ im lặng và đèn LED nháy.

Máy cũng rất dễ để điều khiển, có khả năng tự động cân bằng trên mặt đất. Ngoài phát các thông báo khi phát hiện kim loại trên bảng điều khiển, may còn có thể phát tín hiệu qua loa tai nghe,...

Bài viết trên là những thông tin chi tiết về top 4 máy dò kim loại dưới lòng đất chất lượng, giá rẻ được nhiều người lựa chọn năm 2022. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn đưa ra cái nhìn khách quan nhất về sản phẩm, từ đó lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu có câu hỏi thắc mắc về thiết bị, hãy để lại bình luận để chúng tôi giải đáp giúp bạn nhé!

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận