Bae nghĩa là gì trên Facebook và cách sử dụng bae, my bae

0
213
Bae nghĩa là gì

Bae là một từ ngữ được giới tuổi teen sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội. Bea có nghĩa là gì? Ý nghĩa của từ bae là gì trên mạng xã hội Facebook? Bạn đừng bỏ lỡ bài viết này nhé vì chúng tôi sẽ giải đáp hết tất cả những thắc mắc này ngay sau đây.

Bae nghĩa là gì?

Bea là một từ viết tắt của một cụm từ trong tiếng Anh là “Before Anyone Else”. “Before Anyone Else” dịch ra tiếng Việt là “trước bất kỳ ai” hay là “ưu tiên bất kỳ ai”. Ý nghĩa của nó là để nói về một thứ gì đó hoặc một người nào đó cực kỳ quan trọng mà bạn dành nhiều tình cảm cho họ. Đó có thể là người thân, bạn bè, tri kỷ, người yêu, thú cưng,...

Bae nghĩa là gì

Bae - Before Anyone Else là một từ cực kỳ ngọt ngào

Đôi khi, người ta sử dụng “bae” để thay thế cho các từ có nghĩa tương tự là “baby”, “babe”. Bạn sẽ thường xuyên thấy chúng trong các câu tiếng Anh được sử dụng thông dụng hàng ngày như “I love you bae”, “I miss you bae”, “hi bae”, “goodbye bae”,... Trong giao tiếp từ bae như là một cách gọi yêu thương, ngọt ngào nên nó có thể sử dụng chung với nhiều câu nói, cụm từ khác nhau.

Ban đầu Bae là một cách gọi ngọt ngào dành cho những cặp đôi yêu nhau hoặc những cặp vợ chồng mới cưới. Hiện tại, Bae được sử dụng trong rất nhiều hoàn cảnh. Để dịch đúng nghĩa bạn phải dựa vào ngữ cảnh, tuỳ vào hoàn cảnh từ bae có thể mang nghĩa là anh yêu, em yêu, vợ yêu, chồng yêu, bé yêu, bạn yêu, con yêu, cục cưng,...

Dù cho có sử dụng với đối tượng nào thì từ bae vẫn mang một nghĩa tích cực, yêu thương, ngọt ngào. Sẽ thật hạnh phúc khi chúng ta được ai đó gọi bằng “bea”.

Bae có nguồn gốc từ đâu?

Hiểu được bae có nghĩa là gì rồi chắc bạn cũng thắc mắc tại sao một từ tiếng Anh lại được các bạn trẻ Việt Nam sử dụng nhiều đến vậy? Nguồn gốc của từ này ra sao? Vào năm 2003 từ “bae” xuất hiện trong từ điển Urban, sau đó là xuất hiện trong từ điển Oxford. “Bae” trong từ điển Oxford được dùng để diễn tả sự yêu quý dành cho người yêu.

Thời điểm năm 2005, từ bae được mọi người biết đến nhiều hơn khi xuất hiện trong các bài nhạc rap. Năm 2014, ca khúc “Come Get It Bae” của Pharrell Williams được phát hành, nhờ hiệu ứng của ca khúc từ “bae” được sử dụng phổ biến ở phương Tây. Thời điểm đó, từ “bae” được xếp thứ hai trong danh sách “Từ vựng của năm” của Oxford Dictionary.

Bae có nguồn gốc từ đâu

Từ bae trở nên phổ biến hơn sau ca khúc “Come Get It Bae” 

Dấu mốc đánh dấu sự lan tỏa và được các bạn trẻ trên thế giới biết đến, trong đó có Việt Nam là nhờ vào một trào lưu nổi tiếng trên mạng xã hội. Đó là trào lưu đăng ảnh bị người yêu chụp lén khi ngủ với caption: “Bae caught me slippin” hay “You got a Bae or nah?”. Do hiệu ứng của trào lưu đó, từ “bae” nhanh chóng du nhập vào Việt Nam và được sử dụng phổ biến.

Bae nghĩa là gì trên facebook?

Từ “bae” được các bạn trẻ Việt Nam sử dụng cực kỳ nhiều cả trong giao tiếp hằng ngày lẫn trên mạng xã hội. Vậy Bae nghĩa là gì trên facebook? Từ bae sử dụng trên Facebook có giống với nghĩa gốc? Những từ ngữ trên Facebook của giới trẻ rất đa dạng và thường có nhiều sự biến tấu so với nghĩa gốc. Tuy nhiên, từ “bae” lại khác, nó được giữ nguyên ý nghĩa mà không có sự biến tướng.

Trên Facebook từ bae được sử dụng trong các status, bài đăng, nhắn tin, bình luận. Từ ngữ này khi sử dụng trên Facebook cũng mang ý nghĩa phong phú như sử dụng trong đời sống: gọi thân mật vợ chồng, cặp đôi yêu nhau, bạn thân với nhau, cha mẹ với con cái,...

Bae nghĩa là gì trên facebook

Bae là một từ ngữ thịnh hành trên Facebook

Lượn lờ Facebook chúng ta có thể bắt gặp một vài caption như “Bae, anh rất nhớ em”, “Yêu anh, my bae”. Hay những tin nhắn của bạn bè với nhau “Bae, tối đi cà phê không?”, “Cảm ơn, bae”. Không khó để nhìn thấy từ bae được dùng trên Facebook, ngoài ra có thể bắt gặp từ bae trên những trang mạng xã hội lớn khác như Instagram, Zalo, Skype,...

Một số cách dùng phổ biến của từ bae

Hi bae

“Bae” được kết hợp với từ “hi” trong tiếng Anh tạo nên một cụm từ dùng để chào rất thân mật. “Hi” có nghĩa là xin chào, cụm từ “hi bae” có thể dịch là “chào cục cưng”, “chào bé yêu”, “chào anh yêu”, “chào bạn yêu”,... Tuỳ vào mối quan hệ của người nói và người nghe để dịch nghĩa phù hợp. “Hi bae” có nghĩa tương đương với “hi baby”, “hi babe”.

My bae

My bae có nghĩa là gì? Nó có giống nghĩa với “My honey”, “My love” không? My bae có nghĩa gần giống với “My honey”, “my love” đều được sử dụng cho những người yêu nhau. Tuy nhiên, “My honey” hay “my love” chỉ dùng cho những cặp đôi mà thôi còn “my bae” có thể dùng cho đa dạng đối tượng. 

Bạn có thể sử dụng “my bae” để gọi người yêu với nghĩa “anh/em yêu của em/anh”; gọi bạn thân với nghĩa “bạn thân yêu của tôi”; mẹ gọi con với nghĩa “con yêu của mẹ”;  gọi thú cưng với nghĩa “cục cưng của chị”.

My bae có nghĩa gần giống my love

My bae có nghĩa gần giống my love

Ok bae

Cụm từ này được sử dụng rất nhiều trong nhắn tin, trò chuyện. Chắc ai cũng biết “Ok” có nghĩa là tán thành, đồng ý. Vậy ok bae nghĩa là gì? Ok cũng mang nghĩa là đồng ý nhưng với sắc thái đáng yêu và vui vẻ hơn. Thay vì sử dụng mỗi từ “ok” thêm vào từ “bae” giúp câu đồng ý trở nên thân thiết, vui vẻ và tự nguyện.

Ví dụ, Bạn được một người bạn rủ đi xem phim “Ê, Tối nay rảnh không? Tao qua chở đi xem phim nhé!”, bạn trả lời lại là “Ok bae” thì người bạn của bạn sẽ rất vui vẻ và cảm thấy lời mời được trân trọng đấy.  

Lưu ý khi sử dụng bae và my bae

Mặc dù bae, my bae là những từ mang nghĩa tích cực. Tuy nhiên, bạn cũng phải thật thận trọng khi sử dụng để tránh gặp phải những phản ứng ngược. Những lưu ý khi sử dụng bae:

  • Xác định được đối tượng sử dụng, chỉ nên dùng bae với những người thân thiết, không nên dùng với những người mới quen để tránh bị hiểu lầm là bạn đang làm lố hoặc bạn có tình ý.
  • Không sử dụng bae trong văn phong hay những không khí trang trọng.
  • Không dùng với những người lớn lớn tuổi vì sẽ bị cho là bất lịch sự.

Bea là từ viết tắt trong một số lĩnh vực

Ngoài nghĩa phổ biến là từ viết tắt của “Before Anyone Else” thì Bae còn là từ viết tắt của một số thuật ngữ trong lĩnh vực y khoa, giáo dục và hàng không. Vậy trong những lĩnh vực này Bae nghĩa là gì? 

Lĩnh vực y khoa

  • Bae: Bovine arterial endothelial (Nội mô động mạch của bò)
  • Bae: Bovine aortic endothelial (Động mạch chủ bò).
  • Bae: Bovine aortic endothelial cells (Tế bào nội mô động mạch chủ bò)

Lĩnh vực giáo dục

  • Bae: Board of Architectural Education (Hội đồng Giáo dục Kiến trúc)
  • Bae: Bachelor of Aeronautical Engineering (Cử nhân Kỹ thuật Hàng không)

Bae là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Bachelor of Aeronautical Engineering

Bae là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Bachelor of Aeronautical Engineering (Cử nhân Kỹ thuật Hàng không)

  • Bae: Bachelor of Architectural Engineering (Cử nhân Kỹ thuật Kiến trúc)
  • Bae: Bachelor of Art Education (Cử nhân Giáo dục Nghệ thuật)
  • Bae: Bachelor of Arts in Education (Cử nhân Văn học trong Giáo dục)

Lĩnh vực hàng không

  • Bae: Battlefield Area Evaluation (Đánh giá khu vực chiến trường)
  • Bae: Boeing Aerospace Engineering (Kỹ thuật Không gian Vũ trụ của Boeing)
  • Bae: British Aerospace (Hàng không Anh - hãng sản xuất máy bay)

Bae là một từ ngữ ngọt ngào, đáng yêu được giới trẻ sử dụng nhiều cả trên mạng xã hội lẫn ngoài đời thực. Bài viết đã giúp bạn giải đáp bae nghĩa là gì? Nguồn gốc và cách sử dụng của từ bae. Bạn hãy thử dùng từ ngữ này với những người thân yêu nhé, chắc chắn họ sẽ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc đấy.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận