Dolce là gì trên facebook và cách dùng dolce trên mxh

0
203
Dolce là gì trên facebook

Chắc hẳn các bạn trẻ không còn xa lạ gì với cụm từ dolce, đôn chề hay đốc cờ lê được sử dụng trên các trang mạng xã hội đúng không? Vậy theo bạn hiểu, dolce là gì? Hãy cùng sansosanh tìm hiểu cụm từ hot trend này ở bài viết dưới đây.

 

Dolce là gì?

Dolce là gì trên facebook

Dolce là gì?

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích thời trang thì không còn xa lạ gì với thương hiệu nổi tiếng Dolce & Gabbana, hay còn gọi tắt là D&G. Đây là hãng thời trang được 2 nhà thiết kế người Ý Domenico Dolce và Stefano Gabbana đồng sáng lập vào năm 1985.

Dolce là thương hiệu thời trang vô cùng xa xỉ, cao cấp, từng được nhiều ngôi sao Hollywood sử dụng và pr cho sản phẩm. Có thể kể đến hàng loạt những gương mặt tên tuổi như Madonna, Gisele Bundchen, Đệ nhất phu nhân Melania Trump, Isabella Rossellini, Jennifer Garner, nữ công tước xứ Cambridge,...

Bộ sưu tập đầu tiên của nhãn hàng này được cho ra mắt vào năm 1986, được gọi là “Real Women”. Năm 1987, D&G tung ra dòng sản phẩm dệt kim và năm 1989, nhà hãng cho ra mắt dòng sản phẩm nội y và quần áo đi biển đầu tiên trong buổi trình diễn Donna a Tokyo. Năm 1990, bộ sưu tập đầu tiên dành cho nam được trình làng thời trang tại sàn diễn New York đã giành được nhiều tán thưởng từ giới chuyên môn. 

dolce-la-gi

Sàn diễn của hãng Dolce & Gabbana

Cuối năm 1992, nhãn hàng lần đầu tiên tung ra một số loại nước hoa, bao gồm Dolce & Gabbana Perfume, Dolce & Gabbana Men và By Dolce & Gabbana. Năm 2000, công ty còn lấn sân sang thị trường đồng hồ, kính mắt dưới nhãn hiệu D&G.

Với sự phát triển nhanh như vũ bão này, Dolce hầu như kinh doanh tất các mặt hàng thời trang hạng sang như quần áo, phụ kiện, giày dép, túi xách, nước hoa. Thương hiệu ngày càng lớn mạng và mở rộng quy mô sang Nhật Bản, Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ,... Đối tượng khách hàng hướng tới là những người giàu sang trọng, nổi tiếng trên toàn thế giới. 

Năm 2004, thương hiệu này trở thành nhà thiết kế trang phục chính thức cho đội bóng đá nổi tiếng nhất lúc bấy giờ AC Milan, cũng như cả đội tuyển bóng đá Quốc gia Ý cả trong và ngoài sân cỏ. Sau đó, năm 2009, D&G còn được đảm nhận việc thiết kế chiếc áo hồng trong trận đua xe đạp danh giá của Ý. Bên cạnh đó, trong giải đấu Milano Thunder Italian Boxing Team, D&G là thương hiệu tài trợ chính thức về trang phục của người thi đấu.

Thương hiệu Dolce & Gabbana có 3 dòng sản phẩm được phân phối:

  • Dolce & Gabbana: là hãng thời trang cao cấp, xa xỉ nhất, tập trung vào các thiết kế đắt tiền, coi trọng giá trị lâu dài của sản phẩm hơn là sự thay đổi theo mùa hoặc xu hướng.
  • D&G: là những sản phẩm phổ biến và thường đi đầu trong các trào lưu trong giới mộ điệu. Dòng sản phẩm này chú trọng đến các xu hướng, tạo ra các trend mới theo mùa. Năm 2005, D&G hợp tác cùng Motorola cho ra mắt 1000 chiếc điện thoại giới hạn.
  • D&G Junior: chuyên thiết kế và sản xuất các sản phẩm mới dành riêng cho trẻ em dưới 15 tuổi.

Dolce là gì trên facebook?

Dolce là gì? Trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, chúng ta thường bắt gặp cụm từ Đôn chề thay vì Dolce như đã biết. Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận thấy thực ra Đôn chề là từ phiên âm sang tiếng Việt của Dolce. Nhiều bạn trẻ sử dụng chúng như một lời trêu đùa, giải trí cho vui. 

Dolce trên facebook chỉ phong cách ăn mặc của các thanh niên trẻ trâu

Thực chất, Đôn chề theo cách gọi của giới trẻ Việt là để chỉ phong cách Dolce & Gabbana. Hay được sử dụng để nói về bộ phận thanh niên trẻ trâu ăn mặc dựa theo phong cách Dolce nhưng lại là Đôn chề nhái.

 Họ thường mặc những bộ đồ hoặc các loại phụ kiện rẻ tiền, nhái lại thương hiệu Dolce mà không phải đồ chính hãng.Tóm lại, có thể hiểu rằng Đôn chề chính là lời nói mỉa mai một số bạn trẻ Việt bắt chước phong cách ăn mặc, sử dụng phụ kiện từ thương hiệu xa xỉ Dolce & Gabbana. 

Tuy nhiên, đây không phải là trào lưu xấu mà chỉ là một sở trường thích nghi về thời trang. Hiện nay, phong cách này đã nhanh chóng trở thành xu hướng ăn mặc của giới trẻ, mặc dù vẫn có nhiều câu chuyện dở khóc dở cười xung quanh phong cách này.

Phong cách ăn mặc dolce là gì?

Phong cách mặc Dolce (Đôn chề) được hiểu là thời trang của thanh niên trẻ trâu, dùng để nói những người có lối ăn mặc quê mùa nhưng cứ nghĩ là mình sành điệu, phong cách. Các trang phục của họ lòe loẹt, màu mè nhưng lại thể hiện mình là người có gu ăn mặc. 

Các thành niên Dolce thường mặc những bộ đồ, phụ kiện nhái của thương hiệu Dolce, hàng Fake, hàng rep. Hầu hết chúng đều có nguồn gốc từ Trung Quốc được nhập khẩu qua cửa khẩu Lạng Sơn, Móng Cái. Bạn có thể nhìn thấy các mặt hàng này tại những khu chợ sinh viên, chợ đầu mối với giá siêu rẻ.

Phong cách ăn mặc Đôn chề trong

Phong cách ăn mặc Đôn chề trong “truyền thuyết”

Đặc điểm nhận dạng các boy Dolce là họ thường mặc áo Gucci hoặc Chanel, quần kaki nâu vàng hay quần bò cạp thấp tụt xuống, bó sát và đôi dép tông. Điểm nhấn là “quả” đầu nhuộm màu vàng, đỏ hoặc xanh rực rỡ, được vuốt chỏm lên như nhóm nhạc HKT ngày xưa. Nhiều bạn còn thích đội thêm mũ lưỡi trai fake hiệu Dior, đi thêm đôi giày lười đỏ cũng là hàng fake hiệu Dolce. 

Nghe miêu tả như trên, chúng ta đã có thể dần tưởng tượng ra một phong cách “hỗn loạn”, kém sang và quê mùa. Tuy nhiên, những bạn trẻ phong cách Dolce luôn bộc lộ phong cách và cá tính của bản thân, không quan tâm đến những quan điểm của người xung quanh, kể cả bố mẹ hay thầy cô.

Thông thường, những món đồ theo phong cách này có giá rất rẻ, chỉ từ vài chục đến trăm ngàn và được mua ở ngoài chợ. Tất nhiên chúng khác xa với các món đồ chính hãng đến từ thương hiệu nổi tiếng như Dolce & Gabbana hay Gucci, Dior, … với giá bán lên đến vài chục đến trăm triệu.

Hầu hết, các phụ kiện và quần áo của các boy Đôn chề đều rẻ do họ vẫn còn đi học, không có kinh tế để mua các hãng xa xỉ, cao cấp. Vì vậy, phong cách dolce thường được giới trẻ yêu thích, đồng thời còn hùa theo nhau mặc, từ đó mà dần trở thành một trào lưu phổ biến. Chỉ cần nhìn qua cách ăn mặc, bạn có thể dễ dàng nhận ra đó là phong cách ăn mặc Đôn chề.

Nguồn gốc của phong cách Dolce

Nguồn gốc của phong cách mặc Đôn chề bắt nguồn đâu? Phong cách này từ lâu đã không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt là các bạn giới trẻ. Gọi là phong cách mặc Dolce, nhưng thực chất đây là cách ăn mặc của những thanh niên trẻ trâu, trẻ nghé. 

phong cách Dolce

“Ông hoàng” của phong cách ăn mặc Đôn chề

“Đại sứ thời trang” cho phong cách này không thể không nhắc đến thanh niên Khá Bảnh, một hiện tượng mạng có đông đảo fan. Anh ta luôn “lăng xê” những “bộ cánh” đậm phong cách Đôn chề. Áo thun bó sát rồng phượng mang thương hiệu Gucci, quần bò “sờn bạc” cạp thấp, giày lười Dolce hàng pha ke màu vàng ánh kim hoặc đỏ chói lóa. 

Với lượng fan hùng hậu, nhiều người đã hùa theo Khá Bảnh để mặc theo phong cách của anh. Dần dần, phong cách Đôn chề ngày càng phổ biến, trở thành đặc trưng, thương hiệu riêng của bộ phận trẻ trâu.

Điệu nhảy Dolce - đốc cờ lê 

Nhảy phong cách Dolce còn được gọi là điệu nhảy Đốc cờ lê. Đây là điệu nhảy bắt nguồn từ các video TikTok, trông rất ‘ăn chơi” và “sành điệu” như sự sang chảnh của thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana.  Độ hot của điệu nhảy này đến nỗi nhiều người còn nói đùa rằng “ai rồi cũng phải nhảy Dolce thôi.”

Lướt một vòng Tiktok, Facebook hay Instagram, bạn sẽ thấy được mức độ phủ sóng của điệu nhảy cực hot này. Phong cách nhảy này trở thành hot trend từ nửa năm về trước, nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bằng chứng cho thấy nổi tiếng của nó là hầu như TikToker nào cũng đều đăng tải các video nhảy Đốc cờ lê, mỗi video đều có lượt tương tác cực khủng.

Điệu nhảy Đốc cờ lê

Điệu nhảy Đốc cờ lê gây “sốt” cộng đồng Tiktok

Sở dĩ, điệu nhảy này đặt tên là Dolce do các động tác có nét hao hao giống điệu nhảy của Khá Bảnh. Mà như bạn đã biết, thời trang của Khá Bảnh cũng rất ăn chơi, đều thích diện những món đồ của Đôn chề, Luonvuituoi (LV), Gu chì (Gucci), Vơ sa chì (Versace),...

Hiện nay, có 2 kiểu nhảy Dolce chính là nhảy tự do và nhảy dolce theo các TikToker:

  • Nhảy tự do (freestyle): Ở điệu nhảy này, bạn sẽ tự sáng tạo miễn là các động tác phù hợp với bài nhạc và trông ăn chơi. Cơ bản, nó khá dễ thực hiện vừa thể hiện được phong cách cá nhân của riêng bạn. Điều bạn cần là bật nhạc lên và phiêu theo giai điệu của nó sao cho sành điệu và cực cháy.
  • Nhảy theo các Tiktoker: Khi bạn mở Tiktok lên và thấy một video của ai đó nhảy đẹp, bạn sẽ học thuộc và cover lại điệu nhảy của họ. Nhớ ăn mặc thật Dolce sau đó quay video lại nhé.

Bài viết trên đã giải đáp giúp bạn đọc câu hỏi “Dolce là gì?” Hy vọng, những thông tin mà sansosanh tổng hợp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về trào lưu “hot hit” này. Nếu còn câu hỏi thắc mắc gì, hãy bình luận phía dưới để chúng tôi có thể giải đáp cho bạn nhé!

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận