Flop là gì trên Facebook, Tiktok - Ý nghĩa cách dùng

0
453
Flop là gì

Flop là gì? Nếu bạn là người yêu thích Kpop và thường xuyên theo dõi những thần tượng mà mình yêu thích chắc chắn đây không phải là từ xa lạ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và biết Flop nghĩa là gì hay Flop là gì trên Facebook. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ Flop trong bài viết dưới đây nhé.

Flop là gì?

Flop là một từ tiếng Anh khi dịch sang tiếng Việt có nghĩa là rơi, tiếng rơi của một cái gì đó. Ngoài ra theo nghĩa bóng Flop có nghĩa là sự thất bại.

Ngoài ra, Flop được sử dụng để nói về những người nổi tiếng, được nhiều người yêu thích, quan tâm. Nhưng sau một thời gian không còn nổi tiếng như trước và bị xuống dốc, tụt sự nghiệp. 

Flop là gì

Flop có nghĩa là gì? Flop là gì?

Flop trong tiếng Anh nghĩa là gì?

Phiên âm của từ flop theo từ điển:

  • Flop /flɒp/ (phiên âm theo tiếng Anh-Anh).
  • Flop /flɑːp/ (phiên âm theo tiếng Anh-Mỹ).

Trong tiếng Anh, flop được dịch theo 2 dạng là động từ và danh từ

  • Flop (v): nghĩa là giảm, giảm mạnh, làm không thành công.
  • Flop (n): nghĩa là sự thất bại, bị tuột dốc, cá nhân hay vật gì đó bị rơi.

Flop là gì trong Kpop?

Flop trong Kpop là một từ khá thông dụng và phổ biến. Nếu bạn là một fan Kpop đích thực thì bạn không thể không biết những thuật ngữ này. 

Trong Kpop một diễn viên, một nhóm nhạc hay một bài hát nổi tiếng. Sau đó, dần rơi xuống, không còn được đón nhận, được đánh giá cao trong lòng khán giả gọi là Flop. Hay nói đến những idol nổi tiếng sau một thời gian comeback trở lại nhưng lại không hot nữa thì được gọi là Flop.

Như vậy có thể thấy không phải ai, việc gì cũng gọi là Flop mà chỉ những người đã từng đứng trên cao, nổi danh sau đó rơi xuống mới được sử dụng đúng nghĩa Flop. 

Flop là gì trong Kpop

Flop trong Kpop là gì? Trong Kpop Flop có ý nghĩa gì?

Ví dụ: nhóm nhạc 4MINUTE là một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng với những bài hot hit “Hot Issue”, “Crazy, “Muzik”. Nhưng cho đến ngày 13/6/2016 nhóm nhạc chính thức tan rã. Các thành viên trong nhóm nhạc sau khi tan rã không ký tiếp hợp đồng với công ty Cube Entertainment mà chỉ còn Hyuna.

Sự tan rã của nhóm nhạc 4MINUTE tụt dốc không phanh đã khiến công ty giải trí Cube thất thu một khoản lớn.

Flop là gì trên Facebook, Tiktok?

Trên Facebook, Tiktok Flop là một từ được sử dụng khá phổ biến được sử dụng theo nghĩa bóng. Mỗi khi chủ đề này xuất hiện khi nói về một ai đó sẽ được các bạn trẻ nhiệt tình tranh luận và không có dấu hiệu hạ nhiệt sớm. 

Khi trên Facebook có cuộc tranh luận nào đó hay một bài đăng nào đó nói về Flop. Lúc này bạn có thể hiểu rằng đó là cuộc tranh luận đến sự thất bại, sự tụt dốc của một ai đó hay vấn đề gì đó không như ý muốn.

Flop là gì trên Facebook

Flop trên Facebook, Tiktok là gì?

Trên Facebook những năm trước đây flop là một từ được sử dụng khá ưa chuộng. Đôi khi từ này còn được dùng với ý nghĩa về sự chế nhạo, hay đang chê bai đối phương.

Sử dụng thuật ngữ Flop khi nào?

Với những chia sẻ ở trên Flop được dùng để chỉ những người đã thành công nhất định, được ngưỡng mộ, dành được nhiều tình cảm của khán giả. Nhưng do những yếu tố khách quan và cả chủ quan đã tác động đến họ. Khiến họ bị đánh mất đi hào quang, mất đi sự yêu thích của mọi người. 

Do vậy Flop được sử dụng khi ám chỉ một ai đó, một nhóm người nào đó trong các lĩnh vực: âm nhạc, điện ảnh, nghệ thuật…đang được nổi tiếng, là thần tượng được yêu thích. Nhưng vì lý do nào đó đa tuột dốc không phanh và không còn ánh hào quang đó nữa, không còn được khán giả quan tâm nữa.

Một số ý nghĩa liên quan khác của flop

Dân Flop là gì?

Dân Flop là thuật ngữ dùng để nói về một bộ phận dân cư mạng chuyên đi chọc ngoáy, chê bai nói về sự thất bại của người khác. Flop thường dành cho các fan nhạc Kpop hay ban nhạc nổi tiếng bất ngờ tuột dốc. 

Vì vậy, dân Flop trên Facebook là một cụm từ được dùng để chỉ những người nằm trong nhóm anti fan của các nhóm nhạc bị Flop.

Flip Flop là gì?

Flip Flop mang nghĩa về một đôi dép xỏ ngón hay một đôi dép tông với một quai nằm giữa vị trí ngón cái và trỏ của bàn chân. Flip Flop còn được hiểu theo nghĩa của sự thay đổi, ý kiến, đổi ý một cách đột ngột.

Flip Flop là gì

Flip Flop là gì?

Trong kỹ thuật điện tử Flip Flop là một từ chuyên ngành có nghĩa là mạch với 2 trạng thái và được dùng để lưu trữ những thông tin trạng thái mạch điện. Flip Flop là một trong những vật liệu cơ bản với hệ thống thiết bị điện kỹ thuật số. Thường thấy trong các máy tính, các hệ thống điều khiển truyền thông.

Flop team là gì?

Flop team hiểu đơn giản là một bộ phận, một đội nhóm chuyên đi chọc ngoáy sự thất bại, tụt dốc của người khác. Trên Facebook Flop team cũng để chỉ một nhóm anti fan trong các nhóm nhạc bị Flop. 

Như vậy với những chia sẻ về Flop là gì? Flop là gì trên Facebook? trên Kpop và những thông tin hữu ích khác. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ và sử dụng sao cho chính xác, đúng hoàn cảnh nhất.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận